Tứ Kỳ: Các cửa hàng đồng loạt đóng cửa

28/03/2020 18:12

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, từ 0 giờ ngày 28.3, tất cả quán cà phê, karaoke, spa, internet... đều chấp hành quy định đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều quán ăn, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, karaoke... trên đường 391 đồng loạt đóng cửa

Anh Đ.V.H., chủ quán cà phê Hòa Ka ở thị trấn Tứ Kỳ cho biết chiều ngày 27.3, anh nhận được thông báo của UBND thị trấn về việc dừng bán hàng để phòng chống dịch Covid-19. Ngay lập tức, anh thu xếp cho nhân viên nghỉ làm và thông báo dán phía trước cửa hàng dừng hoạt động.

"Thu nhập của cả gia đình trông vào cái quán này nhưng để phòng dịch, tôi sẵn sàng chấp hành quy định. Cũng có khách quen bảo tôi bán hàng phía trong nhưng tôi từ chối vì phòng dịch là việc chung, an toàn cho cả mình và xã hội", anh H. nói.

Quán canh cá Thi Liễu ở đường Tây Nguyên, thị trấn Tứ Kỳ vốn rất đông khách, mỗi ngày bán từ 200 -300 bát canh nhưng cũng đóng cửa từ sáng 28.3. Anh N.V.T, chủ quán chia sẻ: "Chưa biết đến lúc nào quán mới có thể mở cửa trở lại. Tuy ảnh hưởng nhiều đến thu nhập nhưng tôi sẵn sàng chấp hành. Chúng tôi đã ký cam kết chỉ hoạt động trở lại khi được phép". 

Không chỉ quán ăn, nhiều quán karaoke, spa, internet... trên địa bàn huyện Tứ Kỳ cũng dừng hoạt động để cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Anh P.A.T, chủ quán internet Anh Trung ở thị trấn Tứ Kỳ cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đã đóng cửa ngừng kinh doanh để giữ an toàn cho người thân và cộng đồng". 

Sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Tứ Kỳ đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4, ngoại trừ những cơ sở, quầy bán hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. Hạn chế tối đa việc tụ tập đông người để phòng chống dịch bệnh lây lan .

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện Tứ Kỳ. Lực lượng công an đã xuống tận các quán ăn, nhà hàng yêu cầu các hộ ký cam kết tạm dừng kinh doanh. Hầu như các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động. 

Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn tồn tại chợ "cóc". Chiều 28.3, người dân vẫn họp chợ đông đúc ngay cạnh Công ty TNHH RichWay ở xã Đại Sơn (Tứ Kỳ). Trên đoạn đường khoảng 200m từ cổng phụ công ty tới đường tỉnh 391 có hàng chục người ngồi bán đủ thứ hàng từ nông sản, gia cầm đến quần áo, hoa quả... Một số người không đeo khẩu trang bán hàng, xem hàng, trả giá, mua bán. Giờ tan tầm, công nhân đổ xô ra đây mua hàng.

Chiều 28.3, người dân vẫn họp chợ đông đúc ngay cạnh Công ty TNHH RichWay ở xã Đại Sơn

HuyệnTứ Kỳ tiếp tục kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các các cơ sở thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. 

TRẦN YẾN - BÌNH MINH

(0) Bình luận
Tứ Kỳ: Các cửa hàng đồng loạt đóng cửa