Tiết giảm điện ở một số khu vực trong tỉnh do nắng nóng

29/06/2019 13:50

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã phải tiết giảm điện một số khu vực thuộc các huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà, Kinh Môn, Nam Sách, Gia Lộc, Ninh Giang và TP Chí Linh.

Nhân viên ngành điện khắc phục sự cố điện

Theo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, đến 12 giờ trưa nay, hệ thống lưới điện trong tỉnh ổn định, cấp điện cho toàn bộ khách hàng, chưa có chương trình và lệnh sa thải theo lệnh điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1).

Trước đó, trong ngày 28.6, công ty đã phải tiết giảm điện một số khu vực thuộc các huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà, Kinh Môn, Nam Sách, Gia Lộc, Ninh Giang và TP Chí Linh. Một số doanh nghiệp sản xuất xi măng, luyện cán thép như Thành Công, Phú Tân, Tân Hà Kiều, Hòa Phát... phải giảm phụ tải để bảo đảm công suất theo lệnh của A1. Thời gian cắt giảm từ 11 giờ 40- 14 giờ 40 và từ 21 giờ - 23 giờ 30. Tổng công suất tiết giảm của cả tỉnh đạt 500.000 kWh. 

Nguyên nhân tiết giảm điện do những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến trong khi một số nhà máy sản xuất điện phải giảm công suất do thiếu than, gặp sự cố...

PV

(0) Bình luận
Tiết giảm điện ở một số khu vực trong tỉnh do nắng nóng