Tiếp tục cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên

16/06/2021 15:14

Các đơn vị thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí tổ chức hội nghị, đi công tác trong nước và nước ngoài còn lại của năm nay, tính đến ngày 15.6.

Sở Tài chính vừa có hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị dự toán ngân sách khối tỉnh thực hiện cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên theo Nghị quyết 58/NQ-CP ngày 8.6.2021 của Chính phủ.

Theo đó, các đơn vị thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí tổ chức hội nghị, đi công tác trong nước và nước ngoài còn lại của năm nay, tính đến ngày 15.6. Thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại, kể cả chi các hoạt động kinh tế và sự nghiệp bảo vệ môi trường của năm.

Không thực hiện cắt giảm đối với một số khoản như số tiết kiệm 10% dành để cải cách tiền lương; chi từ nguồn vốn ngoài nước, vốn đối ứng các dự án ODA; kinh phí thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội; chi phòng chống và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đào tạo lưu học sinh nước ngoài; các chương trình, đề tài, đề án khoa học cấp nhà nước; quỹ nhuận bút của các cơ quan báo chí; kinh phí đặt hàng sản xuất phim, đặt hàng sản phẩm dịch vụ sự nghiệp công và dịch vụ công ích...

Kho bạc Nhà nước giữ lại ngân sách các cấp đối với số kinh phí cắt giảm, tiết kiệm thêm được cấp có thẩm quyền quyết định đối với cơ quan, đơn vị chi thường xuyên từ nguồn ngân sách nhà nước.

NGỌC THỦY

(0) Bình luận
Tiếp tục cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên