Thủ tướng đồng ý cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt hoạt động

09/11/2018 06:18

Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt (Bamboo Airways - thuộc FLC).

Bamboo Airways đã được cấp giấy phép vận chuyển hàng không - Ảnh: FLC

Tối 8.11, Tập đoàn FLC phát thông cáo báo chí cho biết quyết định như trên được ban hành sau cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 8.11 về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham gia ý kiến của các bộ, ngành và địa phương liên quan. 

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép bộ được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways bởi sau khi tiến hành thẩm định, bộ nhận thấy hồ sơ của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm theo nghị định 92, phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không theo nghị định 30.

Bamboo Airways đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố từ ngày 9-7 năm nay.

Ông Đặng Tất Thắng, tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết cùng với giấy phép đăng ký vận chuyển hàng không được Chính phủ chấp thuận chủ trương trong ngày 8-11, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý 4 năm nay cũng đã hoàn tất. 

Những chiếc máy bay đầu tiên thuộc dòng A319, A320 của Airbus đang được Bamboo Airways hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Philippines, đã chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam. 

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam trong năm nay khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20 - 30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. 

Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác khoảng 100 đường bay kết nối các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn…

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Thủ tướng đồng ý cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt hoạt động