Thú chơi biển độc của "Khoa sim"

23/11/2020 08:11

Mấy năm gần đây, Phạm Đăng Khoa - chàng trai 38 tuổi người Hải Dương liên tục gây sốt khi sở hữu hàng loạt ô tô, xe máy biển cực độc.


Dàn xe máy biển cực độc gây chú ý đối với nhiều người

Chàng trai này còn được biết đến với biệt danh "Khoa sim", bởi những số điện thoại "khủng" đang rao bán hoặc anh từng sử dụng.

Đủ bộ "ngũ quý" từ 111.11-999.99

Đi qua quán cafe dưới chân toà nhà HUDIC trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) hẳn ai cũng ngạc nhiên trước dàn xe máy biển kiểm soát Hải Dương "ngũ quý" đang tề tựu. Đây là bộ sưu tập xe mang biển số chập cực đẹp anh Đăng Khoa có được sau rất nhiều thời gian tìm kiếm.

Đáng chú ý nhất là các biển "ngũ quý" 999.99, 888.88 hay 666.66. Ngoài các biển trên, biển số 111.11, 222.22, 333.33... cũng xuất hiện, làm giàu thêm bộ sưu tập có 1-0-2 này. Hiện nay, cả dàn xe máy của Đăng Khoa đã có đủ biển số "ngũ quý" từ 111.11-999.99.

"Trong số này, ngoài chiếc Piaggio Vespa có giá trị tương đối thì các xe còn lại như Wave, Liberty, Winner, Lambretta, Vison... hầu hết có giá bình dân. Về cơ bản, dàn xe này thực sự nổi bật bởi biển kiểm soát chứ không phải giá trị xe", Đăng Khoa cho biết.

Ngoài các xe biển chập, trong bộ sưu tập của Đăng Khoa còn có chiếc Piaggio LX biển tiến dần đều 567.89. Theo ngôn ngữ của dân "dịch biển", 4 số cuối có thể hiểu là "sống bằng tình cảm" hoặc "san bằng tất cả".

Với các xe mang biển số "ngũ quý", theo quan niệm của người phương Đông hoặc dân kinh doanh, chúng mang ý nghĩa tròn đầy, sung túc.


Anh Khoa bên cạnh 2 ô tô biển "khủng"

Vô giá

Ở Việt Nam từng có nhiều người sưu tập ô tô, xe máy biển độc lạ, song theo nhận định của những người có kinh nghiệm, chưa có bộ sưu tập xe biển đẹp nào đầy đủ như của Đăng Khoa.

Trong số các xe này, nhiều chiếc vô giá nếu người chơi "kết". Riêng xe máy, dù có chiếc giá trị hiện tại chưa đến 20 triệu đồng nhưng khoác trên mình một chiếc biển độc đáo thì giá của nó lên đến cả trăm triệu đồng.

Đăng Khoa cho biết để có được những chiếc xe trên anh phải chắp nối rất nhiều thông tin. Nhiều lần có người báo nhìn thấy xe biển đẹp, anh lên đường ngay, dù đang là ban đêm. Có người biết Đăng Khoa sưu tầm xe biển đẹp nên hét giá rất cao.

Trước khi có trọn bộ xe máy biển độc, Đăng Khoa còn sở hữu chiếc ô tô Porsche 29A-188.88. Đặc biệt nhất phải kể đến chiếc ô tô bình dân KIA Morning nhưng đeo biển Hà Nội 999.99. Giới sưu tầm xe biển đẹp cho biết, dù Đăng Khoa không tiết lộ giá, nhưng riêng biển Hà Nội 999.99 đã khiến chiếc KIA Morning gấp từ 3-4 lần giá gốc...

Ngoài xe biển độc, Đăng Khoa còn được biết đến là người từng rao bán hàng loạt sim số khủng. Trên trang cá nhân của mình, anh từng tiết lộ giao dịch thành công sim "lục quý 3 phát" với giá 46 tỷ đồng hay sim đầu số "bát cửu 089" với giá 45 tỷ đồng.

Hiện tại, 2 số điện thoại Đăng Khoa dùng thường xuyên cũng có dãy số cực khủng "thất cửu".

Theo một dân trong nghề sưu tập ô tô, xe máy ở Hà Nội, bộ sưu tập xe của Đăng Khoa rất hiếm, chứng tỏ chủ nhân rất kỳ công và có điều kiện về kinh tế.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Thú chơi biển độc của "Khoa sim"