Thanh Hà kết nối các xã

18/09/2018 14:40

Năm 2018, huyện Thanh Hà tập trung làm nhiều tuyến đường liên xã, mở rộng đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.


Tuyến đường liên xã Hồng Lạc - Tân Việt - Cẩm Chế đoạn qua xã Tân Việt đang được thi công

Huyện, xã chung tay

Từ cuối năm 2017 đến nay, huyện Thanh Hà đã và đang thi công 3 tuyến đường liên xã với tổng chiều dài hơn 17 km gồm các tuyến: Thanh Bính - Trường Thành - Thanh Hồng; Hồng Lạc - Tân Việt - Cẩm Chế; Thanh Khê - Thanh Sơn - Thanh Thủy. 

Các tuyến đường được nâng cấp với mặt đường trải nhựa rộng từ 5,5-9 m. Huyện đã đầu tư hàng tỷ đồng chung sức cùng địa phương làm đường. Đến tháng 3.2018, tuyến đường Thanh Bính - Trường Thành - Thanh Hồng dài 2,56 km đã hoàn thành, đưa vào sử dụng với chiều rộng 5,5 m (rộng hơn so với đường cũ 2,5 m). 2 xã Thanh Bính và Trường Thành đầu tư 1,7 tỷ đồng, huyện đầu tư 3,4 tỷ đồng.

Tuyến đường Thanh Khê - Thanh Sơn - Thanh Thủy dài 7,7 km, đang thi công hệ thống thoát nước hai bên. Trong năm 2018, phấn đấu làm xong 2,8 km đi qua xã Thanh Khê; đoạn còn lại dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Để hoàn thành đoạn đường này, xã Thanh Khê đầu tư hơn 11 tỷ đồng, huyện hỗ trợ 3 tỷ đồng. Riêng đoạn đường từ xã Thanh Thủy - Thanh Sơn dài 1,8 km, hướng đi vào cây vải tổ ở thôn Thúy Lâm (xã Thanh Sơn) do huyện làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 13,75 tỷ đồng. Tuyến đường Hồng Lạc - Tân Việt - Cẩm Chế dài 7,05 km, dự toán kinh phí hơn 22 tỷ đồng, hiện đang được thi công qua địa bàn xã Tân Việt.

Các tuyến đường được nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần lưu thông hàng hóa thuận lợi, đặc biệt là phục vụ cho mùa thu hoạch vải, tạo thuận lợi để du khách đi thăm cây vải tổ, miệt vườn và các khu di tích tâm linh.

Nhân dân đồng tình

Khác với những lần làm đường trước đây, đợt này các tuyến đường liên xã ở Thanh Hà triển khai thuận lợi, nhân dân đồng tình ủng hộ. Những hộ dân có đường đi qua, tuy ban đầu còn khó vận động tháo dỡ công trình phụ, tường bao để làm đường nhưng khi được tuyên truyền, giải thích, tất cả người dân đều đồng tình.

Ông Ngô Bá Ngọc ở xóm 13, thôn Vạn Tuế (xã Tân Việt) cho biết: "Xã tôi chỉ có một trục đường chính đi lại. Tuyến đường này trước đây vừa hẹp lại có nhiều đoạn xuống cấp, hai ô tô tránh nhau rất khó khăn. Từ lâu, chúng tôi đã mong mở rộng đường để đi lại được thuận tiện. Khi xã thông báo cải tạo con đường này, chúng tôi đồng tình ủng hộ. Gia đình tôi hiến hơn 13m2 để mở rộng đường".

Đoạn đường liên xã Hồng Lạc - Tân Việt - Cẩm Chế đi qua xã Tân Việt dài 1,5 km, có 24 hộ hai bên phải hiến một phần đất để mở rộng đường. Ông Nguyễn Tuấn Tuyến, Chủ tịch UBND xã Tân Việt cho biết nhân dân tự nguyện hiến hơn 200m2 đất làm đường. Có mặt bằng, xã đầu tư hơn 13 tỷ đồng làm tuyến đường này, dự kiến đến tháng 11 sẽ hoàn thành.

Tuyến đường qua xã Thanh Khê liên quan đến 150 hộ dân hai bên đường. Các hộ hiến hơn 5.000 m2đất để mở rộng đường. "Ngay từ cuối năm 2017, xã Thanh Khê đã tích cực tuyên truyền cho nhân dân về kế hoạch cũng như lợi ích của việc mở rộng đường liên xã. Vì thế, khi thực hiện thuận lợi. Tất cả người dân đều ủng hộ", ông Đặng Văn Khái, Chủ tịch UBND xã Thanh Khê nói.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Hà cho biết phòng phối hợp với các xã thực hiện đúng kế hoạch, thi công các tuyến đường bảo đảm chất lượng. Những địa phương làm đường liên xã đợt này phải tập trung để hoàn thành tuyến đường trong năm 2019.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Thanh Hà kết nối các xã