Thành công nhờ hướng đi mới

29/09/2020 15:32

Nắm bắt nhu cầu thị trường về sản phẩm nông nghiệp sạch, ông Phạm Công Tới (51 tuổi), hội viên nông dân xã Hồng Lạc (Thanh Hà), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Rau củ quả an toàn Thanh Hà đã vươn lên làm giàu.

Mỗi năm, gia đình ông Tới thu lãi hơn 1,4 tỷ đồng từ sản xuất, kinh doanh nông sản


Từ những thửa ruộng trồng rau vụ đông ngắn ngày như cải bắp, su hào... theo cách làm truyền thống với thu nhập bấp bênh, ông Tới quyết định đổi mới sản xuất, đáp ứng yêu cầu thị trường về chất lượng sản phẩm. Ông dành thời gian tìm hiểu và nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của người dân về các sản phẩm nông nghiệp sạch. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ông không bỏ cuộc. Ông đã đến nhiều địa phương để học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở những mô hình mới. Được các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tạo điều kiện, ông đã vay vốn, mở rộng diện tích chuyên canh rau màu, mua xe ô tô, làm kho xưởng để thu mua sản phẩm của các hộ trong xã và tiêu thụ nông sản tại các chợ lớn ở một số địa phương lân cận.

Năm 2013, gia đình ông Tới đã thành lập Công ty TNHH một thành viên Rau củ quả an toàn Thanh Hà chuyên sản xuất, kinh doanh các loại rau củ quả được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP để cung cấp cho hệ thống các siêu thị Big C, Vinmart… Doanh nghiệp đã liên kết sản xuất, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm của các hộ nông dân trong xã và một số địa phương khác; phối hợp với HTX Dịch vụ nông nghiệp cung ứng các giống rau mới năng suất, chất lượng cao, theo hướng an toàn.

Năm 2015, ông Tới vay hơn 10 tỷ đồng để xây khu chuyên canh, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã bao bì, xây dựng thương hiệu. Đến nay, công ty đã tích tụ khoảng 30 ha đất nông nghiệp, xây dựng 3.500 m2 nhà lưới để sản xuất rau củ quả. Hằng tháng, doanh nghiệp sản xuất, thu mua và tiêu thụ khoảng 120 tấn rau củ quả các loại. Mỗi năm gia đình ông Tới thu lãi hơn 1,4 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với thu nhập từ 5-7 triệu đồng/người/tháng. Ông còn thường xuyên giúp đỡ hơn 20 hộ nghèo bằng nhiều hình thức như cung ứng vật tư nông nghiệp, hướng dẫn kỹ thuật, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho khoảng 130 lượt người/năm...

Từ năm 2015 đến nay, ông Tới đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh công nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Thành công nhờ hướng đi mới