Thẩm định các xã đạt chuẩn nông thôn mới

29/01/2019 18:19

Các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã nhất trí bỏ phiếu đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận các xã đủ điều kiện.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì cuộc họp 

Chiều 29.1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh họp, nghe báo cáo kết quả thẩm định 32 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018 và kế hoạch xây dựng NTM năm 2019. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi đánh giá mức độ hoàn thành tiêu chí của các xã, thành viên BCĐ đã nhất trí bỏ phiếu đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận các xã đủ điều kiện. Năm nay, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 26 xã đạt chuẩn NTM, 4 huyện NTM và TP Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu những xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng một số tiêu chí vẫn chưa hoàn thiện cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình còn thiếu. Các xã chỉ được đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM khi các tiêu chí đã hoàn thiện 100%. Đối với xã chưa được công nhận đợt này, các cơ quan, đơn vị cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện các tiêu chí để trong quý I.2019 có thể tổ chức kiểm tra, đánh giá lại.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với những đề xuất về kế hoạch xây dựng NTM năm 2019 của cơ quan tham mưu. Đồng thời yêu cầu cơ quan tham mưu cần cập nhật đầy đủ các nghị quyết, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đối với cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các địa phương, BCĐ sẽ làm việc với các ngành và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có cơ chế phù hợp.

PV

(0) Bình luận
Thẩm định các xã đạt chuẩn nông thôn mới