Tạm đình chỉ giám đốc điện lực huyện vụ ''ghi nhầm'' tiền điện tăng 30 lần

25/06/2020 11:38

Công ty Điện lực Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu để làm rõ, kiểm điểm vụ ghi nhầm tiền điện tăng 30 lần của một hộ dân.

Thông báo tiền điện của gia đình chị T. thay đổi sau khi được kiểm tra lại 

Sáng 25.6, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng Tổ chức lao động Công ty Điện lực Nghệ An, xác nhận đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu trong 15 ngày để làm rõ trách nhiệm trong vụ ghi nhầm tiền điện tăng 30 lần của một hộ dân.

Trong thời gian này, công việc của ông Định được giao cho một phó giám đốc điều hành.

"Chúng tôi yêu cầu Điện lực huyện Quỳ Châu tổ chức họp kiểm điểm, báo cáo sai sót và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị để xảy ra sự việc mà dư luận và báo chí phản ánh việc ghi nhầm tiền điện của một hộ dân tăng đến 30 lần", vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, ngày 23.6, chị N.T.T., ở xã Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An, nhận được thông báo của Điện lực Quỳ Châu cho thấy tháng 6 gia đình chị phải thanh toán hơn 16 triệu đồng (theo thang điện sinh hoạt). Những tháng trước, gia đình chị T. thường chỉ thanh toán trên dưới 500.000 đồng mỗi tháng.

Theo kiểm tra của Điện lực Quỳ Châu, ngày 19.6, hai nhân viên điện lực đã đọc số điện của hộ chị T., kết quả là 5.093 số điện, tương đương hơn 16 triệu đồng. Do số điện này vượt quá 30% số trung bình so với các tháng trước đó nên thuộc diện kiểm tra lại.

Ngày 20.6, đơn vị điều hai nhân viên khác đi kiểm tra, kết quả hộ chị T. chỉ sử dụng 253 số, tương đương hơn 500.000 đồng.

Theo quy định, bộ phận làm hóa đơn sẽ sử dụng số liệu đã kiểm tra để thông báo cho khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên vẫn nhập số điện 5.093 và ra thông báo. Nhân viên đã sai tại khâu ghi số điện ban đầu và sai cả khâu nhập dữ liệu.

Sau khi xảy ra sự việc, Điện lực Quỳ Châu đã tới nhà xin lỗi khách hàng vì để xảy ra sai sót.

Được biết, hiện nay Điện lực Quỳ Châu quản lý hơn 30.000 khách hàng của hai huyện Quỳ Châu và Quế Phong.

Mới đây, hai khách hàng tại Quảng Bình, Quảng Ninh cũng nhận hóa đơn điện bị ghi sai chỉ số khiến số tiền phải trả tăng hàng chục lần. Sau rà soát, kiểm tra công tơ, phía điện lực xác nhận sai sót trong quá trình ghi chỉ số côngtơ dẫn đến sai số điện và số tiền.

Ngành điện đã xin lỗi và xuất hóa đơn mới cho khách hàng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tạm đình chỉ giám đốc điện lực huyện vụ ''ghi nhầm'' tiền điện tăng 30 lần