Sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên quốc lộ 5

30/01/2019 10:34

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã bắt đầu sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên quốc lộ 5.

Theo Sở Giao thông vận tải, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã bắt đầu sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên quốc lộ 5 theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

VIDIFI sơn lại các vạch bị mờ, ưu tiên các vạch phân chia làn xe, giảm tốc, người đi bộ, khu vực nút giao; gắn đinh phản quang tại vạch phân làn cơ giới với làn xe máy và xe thô sơ với cự ly từ 12 - 15 m/đinh; rà soát toàn bộ hệ thống biển báo, trong đó có biển phân làn đường để sửa chữa, bổ sung.

Do tính chất cấp bách, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI phải hoàn thiện sơn kẻ đường, gắn đinh phản quang tại các đoạn đường có cầu vượt, đông xe máy, xe thô sơ, người đi bộ xong trước Tết Kỷ Hợi. Từ sau Tết đến hết quý I.2019 hoàn thiện các hạng mục còn lại. Các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải và chính quyền các địa phương kiểm tra hiện trường, rà soát công tác tổ chức giao thông tại các cầu vượt, các đoạn đường có mặt bằng xây dựng đường gom.

Quốc lộ 5 dài trên 100km, đoạn qua Hải Dương dài 44km, trước đây do Tổng cục Đường bộ khai thác và quản lý. Từ ngày 1.1.2016, tuyến đường này được giao cho VIDIFI quản lý, thu phí tại 2 trạm để thu hồi vốn đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hiện quốc lộ5 xuống cấp nghiêm trọng, là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông tăng cao. Từ năm 2018 đến nay, trên quốc lộ 5 đoạn qua Hải Dương đã xảy ra 37 vụ làm 37 người chết, 21 người bị thương, trong đó có vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 21.1 tại đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành) làm 8 người chết, 8 người bị thương.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên quốc lộ 5