Sôi động dịch vụ “ăn theo” đội tuyển Việt Nam

24/01/2019 16:03

Sau khi đội tuyển Việt Nam xuất sắc lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, các dịch vụ “ăn theo” cũng nở rộ để kịp phục vụ nhu cầu thưởng thức và cổ vũ bóng đá của người dân.


Trong sáng 24.1, một số gia đình ven quốc lộ 18 ở phường Chí Minh (Chí Linh) bán cờ in hình Tổ quốc với giá 20.000-30.000 đồng/chiếc

Tại thị xã Chí Linh, nhiều quán cà phê, nhà hàng đã lắp đặt máy chiếu, ti vi màn hình lớn và xếp thêm chỗ ngồi để phục vụ người hâm mộ. Anh Vũ Quốc Trí, nhân viên phục vụ quán cà phê Gemini Coffee ở phường Sao Đỏ cho biết: “Quán chúng tôi đã lắp đặt 2 màn hình ti vi lớn tại tầng 1 và tầng 2 của quán. Nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ lắp đặt thêm 1 màn hình máy chiếu ở sân thượng để phục vụ các cổ động viên đội nhà”.

Cũng theo anh Trí, trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan vừa qua, quán đón hơn 100 khách đến xem. Quán yêu cầu các nhân viên làm tăng ca đến 23 giờ. 

Trong những ngày có đội tuyển Việt Nam thi đấu, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng khá đông. “Để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của khách hàng, chúng tôi bố trí thêm hệ thống máy chiếu ở 3 khu vực khác nhau. Đến thời điểm này cũng đã có khách đặt trước 5 bàn vào thời điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản", anh Nguyễn Văn Hoàng, quản lý nhà hàng 123 trên đường Hoàng Hoa Thám (TP Hải Dương) cho biết.

Không chỉ dịch vụ cà phê, giải khát và ăn uống hút khách dịp này mà các cửa hàng bán cờ đỏ sao vàng, áo in hình sao vàng, in hình bản đồ Việt Nam, băng rôn, khẩu hiệu... cũng được dịp ăn nên làm ra. Những ngày này, tuyến đường La Văn Cầu ở thị trấn Nam Sách được tô điểm bởi sắc đỏ tươi của áo in hình cờ Tổ quốc, cờ Tổ quốc... Ông Nguyễn Văn Vương, chủ tiệm tạp hoá tại đây cho biết: “Cứ sau mỗi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thì nhu cầu mua cờ đỏ sao vàng, áo in hình cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu tăng cao gấp 5-10 lần ngày thường”.


Mẫu áo thi đấu của đội tuyển Việt Nam được nhiều học sinh mua​​. Ảnh chụp tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương)

Qua tìm hiểu tại một số cửa hàng kinh doanh ở phường Chí Minh (Chí Linh) và đại lộ Hồ Chí Minh, Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương), giá các mặt hàng này hiện vẫn giữ nguyên như ngày thường. Cụ thể, trong sáng 24.1, cờ Tổ quốc loại to có giá 20.000-30.000 đồng/chiếc; cờ Tổ quốc cầm tay, băng đeo trán 5.000-10.000 đồng/chiếc; áo cờ đỏ sao vàng từ 80.000-120.000 đồng/chiếc; miếng dính mặt in hình cờ Tổ quốc 5.000 đồng/cặp.

Dịch vụ cắt dán đề can hình cờ Tổ quốc cũng rất tấp nập. Mỗi tấm dán cho ô tô có giá từ 50.000-100.000 đồng; miếng dán nhỏ dành cho xe máy từ 5.000-15.000 đồng.

Thị trường buôn bán áo giống áo thi đấu của đội tuyển Việt Nam cũng khá sôi động. Theo chủ một số cửa hàng bán đồ thể thao trên đường Nguyễn Lương Bằng, phố Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), các bộ quần áo thể thao in tên các cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường... được nhiều em học sinh ưa chuộng, giá phổ biến từ 80.000-220.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu vải và kiểu dáng. Không chỉ có khách đến mua tại cửa hàng mà khách đặt mua qua mạng cũng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Một số cửa hàng đã "cháy" mẫu áo đấu mới nhất của đội tuyển Việt Nam. Để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, một số cửa hàng còn miễn phí in tên, câu lạc bộ lên áo và tặng găng tay hoặc bóng khi mua 10 bộ áo bóng đá trở lên.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Sôi động dịch vụ “ăn theo” đội tuyển Việt Nam