Quán nhậu đìu hiu khách, nhân viên đốt 'phong long' xả xui

08/01/2020 15:22

Nhiều quán nhậu ở quận 7, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) vắng hoe. Nhân viên, đầu bếp thảnh thơi ngồi chơi game, có quán phải đốt ''phong long'' xả xui vì không có khách nào.


Tiếp viên một quán hải sản trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp đốt "phong long" xả xui vì không có khách nào 

Theo chị Huỳnh Thị Thủy, một chủ quán trên đường Phạm Văn Đồng, mấy ngày nay lượng khách giảm còn 70%, số lượng bia bán ra giảm đáng kể, bình thường một ngày hơn 10 thùng, nay 3 ngày chưa bán hết 10.

Anh Thái, một đầu bếp của quán than từ ngày 1.1 đến nay quán giảm hơn 70%, nhiều lúc chỉ ngồi chơi game.

Khu vực vòng xoay Trung Sơn (huyện Bình Chánh và quận 7) nổi tiếng với nhiều quán nhậu từ bình dân đến nhà hàng ẩm thực sang trọng lượng khách cũng giảm đáng kể.

Trước ngày thực hiện Nghị định 100, từ 19 -24 giờ khu vực này lúc nào cũng nhộn nhịp. Tiếng la ó gửi xe, hò "1, 2, 3 dô... " vang một góc trời. Nay nhiều quán chỉ có 7-8 bàn khách.

Một anh bán hàng rong khu vực vòng xoay Trung Sơn nói: "Từ khi cảnh sát giao thông thực hiện xử phạt, lượng khách đến đây giảm hơn 70%, mới vài ngày mà mấy chủ quán than như bọng. Tụi tui bán hàng rong ăn ké cũng ế xanh mặt".

Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ cũng có nhiều quán bia, nhà hàng, hàng đêm khách đến ăn uống rất đông, nhiều quán tranh thủ lấn chiếm vỉa hè kê thêm bàn nhưng nay cũng khác. Bên trong bàn trống rất nhiều, chỉ trên dưới chục bàn có khách ngồi.

Anh bảo vệ trẻ một quán cho biết: "Vắng lắm, uống rượu bia có vài ly mà phạt mấy chục chai, giam bằng lái hai năm ai mà dám đến quán nữa".

Tương tự, nhiều quán sân vườn rộng, sức chứa hơn 100 bàn trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) cũng chỉ có hơn chục bàn. Nhóm bảo vệ giữ xe thảnh thơi tám chuyện, không còn bận rộn như mọi khi ghi vé, sắp xếp đẩy xe vào, lấy xe ra liên tục.

Một người dân sống kế quán cho biết: "Quán bán đông ồn ào cũng bực mình, nhưng nay ế thấy cũng thấy tội nghiệp, đà này kéo dài chắc quán dẹp sớm vì không thể trả đủ tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên"!


Nhân viên quán nhậu thoải mái ngồi chơi game vì không có khách nào 


Một quán ở quận Bình Thạnh toàn bàn trống dù lúc này đã 20 giờ 20 


Nhiều quán trên đường Phạm Văn Đồng đìu hiu khách, nhân viên phải đứng ra đường chào mời khách 


Một quán nhậu trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7 vắng khách, ảnh chụp lúc 20 giờ ngày 7.1 


Khu vực vòng xoay Trung Sơn (huyện Bình Chánh và quận 7) không còn nhộn nhịp như trước đây, ảnh chụp lúc 20 giờ 20 đêm 7.1


Chỉ có vài bàn có khách tại một quán ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh


Số bàn trống nhiều hơn số bàn có khách ngồi 


Một quán ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh nhiều dãy bàn không một khách ngồi, ảnh chụp lúc 20 giờ tối 7.1

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Quán nhậu đìu hiu khách, nhân viên đốt 'phong long' xả xui