Nhiều nơi cá chết do sốc nhiệt

10/07/2018 08:07

Hiện nay, ở các huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Kinh Môn... xảy ra tình trạng cá chết nhiều gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Công nhân Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương vớt cá chết ở hồ Bình Minh

Nguyên nhân do nắng nóng kéo dài xen kẽ những đợt mưa gây hiện tượng sốc nhiệt, thiếu ô xy trong nước làm cá chết. 

Chi cục Thủy sản tỉnh khuyến cáo các hộ nuôi tăng cường chống nóng cho cá, nâng độ sâu mực nước ao từ 1,5 m trở lên, thay nước mới 2 lần/tuần. Với những ao không thay nước cần sử dụng chế phẩm sinh học xử lý nước và đáy ao, giảm mật độ cá nuôi. Có kế hoạch phòng bệnh cho từng loại cá. Khi nhiệt độ cao trên 36 độ C nên giảm 50% lượng thức ăn; những ngày cá bị nổi đầu, nhiệt độ cao trên 38 độ C nên dừng cho cá ăn 2-3 ngày liền. Tăng thời gian sục khí, bơm nước, cung cấp ô xy hòa tan vào nước ao nuôi tập trung vào thời điểm từ 3 - 6 giờ sáng...

* Theo đại diện Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương, ngày 8 và 9.7, ở các hồ Bình Minh, Bạch Đằng và sông Sặt (TP Hải Dương) xuất hiện cá rô phi, trôi, mè chết rải rác. Trong 2 ngày, công nhân của công ty đã vớt được hơn 2 tấn cá chết. Trong đó, riêng hồ Bình Minh khoảng 1 tấn.

Nguyên nhân cá chết do nắng nóng kéo dài sau đó lại mưa nên cá bị sốc nhiệt. Riêng cá chết ở hồ Bình Minh còn do một phần nước bẩn của kênh T2 thoát qua hồ này làm ô nhiễm nguồn nước. Toàn bộ số cá chết ở sông và các hồ trên đã được công nhân của Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương vớt và xử lý.   

PV

(0) Bình luận
Nhiều nơi cá chết do sốc nhiệt