Nhiều đại lý hạn chế nhập dòng xe van và xe bán tải

08/03/2019 16:02


Gần 1 tuần nay, lượng xe bán tải bán ra tại Mitsubishi Hải Dương tăng mạnh 

Mặc dù chưa đến thời điểm xe van và xe bán tải bị áp dụng mức phí trước bạ lần đầu mới nhưng hiện nay các đại lý, cửa hàng kinh doanh ô tô tại TP Hải Dương đã hạn chế nhập các dòng xe do dự báo lượng người mua sẽ giảm.

Nguyên nhân do Nghị định số 140/2016/NĐ-CP có hiệu lực vào ngày 10.4 tới quy định các dòng xe van, xe ô tô bán tải sẽ phải nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% so với mức lệ phí ban đầu của ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống. Như vậy, sau khi nghị định có hiệu lực, lệ phí trước bạ của các dòng xe này tại Hải Dương sẽ được áp dụng ở mức 6%, tăng gấp 3 lần so với trước đây. Trước ngày 10.4, các dòng xe này nộp lệ phí trước bạ thấp do được xếp vào mức thuế dành cho xe tải. Thực tế hiện nay, 2 dòng xe này vừa có thể chở người, vừa chở hàng, lại được sử dụng hệ thống các báo hiệu đường bộ như đối với xe ôtô con (xe chở người từ 9 chỗ trở xuống). Bên cạnh đó, những năm gần đây, sản lượng tiêu thụ xe van và xe bán tải tăng mạnh nên Bộ Tài chính đã đề xuất tăng lệ phí trước bạ lần đầu đối với dòng xe này.

Theo các đại lý kinh doanh ô tô ở TP Hải Dương như Toyota Hải Dương, Mitsubishi Hải Dương, một tuần nay lượng khách đến đăng ký mua xe đã tăng gấp đôi so với tuần trước để tránh tăng lệ phí trước bạ. Hiện giá bán các dòng xe van và bán tải vẫn ổn định. Mặc dù sức mua tăng nhưng tại các đại lý Hải Dương không có hiện tượng ép khách mua thêm phụ kiện.         

PV

(0) Bình luận
Nhiều đại lý hạn chế nhập dòng xe van và xe bán tải