Khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại Ninh Bình

20/09/2019 18:00

Ngày 20.9, tại Cụm công nghiệp Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Tập đoàn ESMO (Hàn Quốc) tổ chức khánh thành nhà máy ESMO VINA với diện tích 63.600m2, tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, tỉnh Ninh Bình hiện có 8 khu công nghiệp và 27 cụm công nghiệp. Thời gian tới, tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục cải cách thể chế thủ tục hành chính để thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc.


Lễ khánh thành nhà máy ESMO VINA

Ông Lee Huyn Chul, Giám đốc Điều hành ESMO VINA bày tỏ, nhà máy ESMO tại Việt Nam là bước tiến mới của Tập đoàn ESMO trong việc tiến vào thị trường Đông Nam Á. Nhà máy được xây dựng với tầm nhìn lâu dài thông qua các sản phẩm có sức cạnh tranh, bằng sức mạnh về tiềm lực tài chính, bề dày kinh nghiệm sản xuất, hệ thống dây chuyền, máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ sư trình độ cao trong và ngoài nước...

Ông Lee Huyn Chul cũng mong muốn, nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo thêm việc làm ổn định cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh với các khu vực khác trên thế giới.


Nhà máy ESMO VINA

Nhà máy ESMO tại Việt Nam được thành lập và xây dựng nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng yêu cầu từ các đơn hàng mới. Với tầm nhìn về sự bùng nổ của các loại xe lai giữa xe điện và xe sử dụng khí hydro từ năm 2020, nhà máy đi vào hoạt động sẽ tăng cường tính cạnh tranh thông qua việc hệ thống hóa tự động sản xuất dây cáp điện ô tô chuyên dụng dành cho dòng xe Hybrid và xe ô tô điện, các xe bus cỡ lớn và nhỏ, các module dây cáp ác quy, cáp sạc xe điện...

Ngoài ra, nhà máy ESMO cũng có kế hoạch tăng lượng sản phẩm cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô đang tăng nhanh về số lượng và tập trung tại khu vực Đông Nam Á như Hyundai Thành Công, Vinfast, Kia, GM Deawoo, Trường Hải... Sản lượng của nhà máy dự kiến đạt 450.000 sản phẩm/năm và sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2020.

Tập đoàn ESMO (trước đây là Nexen Tech Corp) được thành lập năm 1994 tại Hàn Quốc. Tập đoàn này hiện nay đang vận hành 2 nhà máy sản xuất tại Trung Quốc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại Ninh Bình