Khẩn trương khôi phục sản xuất sau mưa lũ

25/07/2018 07:59

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương khắc phục hậu quả của mưa lũ đối với sản xuất nông nghiệp.

Đối với lúa mùa, cần phân loại mức độ ngập úng để áp dụng biện pháp khắc phục phù hợp. Với những diện tích bị ngập nước kéo dài trên 3 ngày, không có khả năng phục hồi, phải gieo cấy lại. Khẩn trương rút nước, vệ sinh đồng ruộng và tiến hành gieo cấy ngay. Gieo thẳng xong trước ngày 27.7 và cấy mạ sân kết thúc trước ngày 5.8.  Với diện tích lúa bị ngập từ 1-3 ngày, cần vệ sinh đồng ruộng, vớt sạch rong rêu, cỏ dại, ốc và trứng ốc bươu vàng. Dặm tỉa bổ sung những khóm lúa bị chết nhằm bảo đảm mật độ.         

Với diện tích rau màu bị ảnh hưởng nhẹ, có khả năng phục hồi cần xới xáo, phá váng để rễ cây phục hồi nhanh. Những diện tích bị ảnh hưởng nặng, khẩn trương vệ sinh đồng ruộng, xử lý đất để tranh thủ gieo trồng rau ngắn ngày hoặc chuẩn bị đất cho trồng cây vụ đông sớm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đánh giá mức độ ảnh hưởng của mưa lũ, thống kê chính xác đến từng hộ và gửi kết quả về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn muộn nhất ngày 1.8 để sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trình Trung ương hỗ trợ.

                       NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Khẩn trương khôi phục sản xuất sau mưa lũ