Hơn 1.000 tấn vải Thanh Hà đã có đơn vị tiêu thụ

11/05/2018 16:30

Sáng 11.5, UBND huyện Thanh Hà làm việc với Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) về việc mở rộng thị trường tiêu thụ vải trong nước.


Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh khảo sát vùng vải đạt tiêu chuẩn VietGAP tại xã Thanh Bính (Thanh Hà)


Vụ vải năm nay, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ hơn 1.000 tấn vải Thanh Hà ở thị trường trong nước thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng bán lẻ Co.opfood, tăng gấp 3 lần so với vụ trước. Tại thị trường phía Bắc, Saigon Co.op lựa chọn Công ty TNHH một thành viên Rau củ quả Thanh Hà là đơn vị phân phối; còn khu vực phía Nam, đơn vị đã ký hợp đồng với các Công ty TNHH: một thành viên Hưng Việt và Chế biến nông lâm sản xuất khẩu Thanh Hà để phối hợp tiêu thụ vải.

Đại diện Saigon Co.op đề nghị UBND huyện Thanh Hà quan tâm tới các dấu hiệu nhận diện sản phẩm như tem mác, bao bì, không để hàng nhái làm mất uy tín thương hiệu vải Thanh Hà. Đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng vải cho doanh nghiệp có thể thu mua, vận chuyển, bảo quản vải nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm chất lượng sản phẩm khi đến với người tiêu dùng.


Lãnh đạo huyện Thanh Hà cho biết huyện đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục truy xuất nguồn gốc cho quả vải. Huyện cam kết tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp tiêu thụ vải thuận lợi. 


Thanh Hà hiện có gần 4.000 ha vải, bao gồm 1.000 ha vải sớm và gần 3.000 ha vải thiều. Sản lượng vải của huyện năm nay ước đạt 35.000 tấn, tăng hơn 10.000 tấn so với năm trước.

PV

(0) Bình luận
Hơn 1.000 tấn vải Thanh Hà đã có đơn vị tiêu thụ