Giàu lên từ vốn chính sách

10/07/2020 14:52

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách nên anh Luyện là 1 trong 3 hộ vay trong tỉnh vừa được tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.


Anh Luyện chăm sóc vườn cây ăn quả

Nhờ có ý chí và quyết tâm vươn lên thoát nghèo, làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương, anh Tạ Văn Luyện ở thôn Cổ Pháp, xã Cộng Hòa (Nam Sách) đã vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển mô hình VAC với quy mô lớn.

Trước đây, gia đình anh Luyện đã dồn hết vốn liếng để đầu tư mô hình VAC nhưng do làm ăn không thuận lợi nên phải bán toàn bộ tài sản ở khu vực chuyển đổi mà cả hai vợ chồng mất bao công sức gây dựng để trả nợ. Đã có lúc anh nản chí không muốn tiếp tục làm mô hình này nữa nhưng anh lại nghĩ  “Ngã ở đâu thì đứng lên ở đó” nên cả gia đình anh quyết tâm làm lại từ đầu, vẫn chọn mô hình VAC để đầu tư phát triển. 

Năm 2017, vợ chồng anh Luyện vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để vực dậy sản xuất. Từ 100 triệu đồng vay của ngân hàng và vay mượn thêm của người thân, anh Luyện đã mua 1,7 mẫu ruộng để trồng cây ăn quả và chăn nuôi. Ban đầu, anh trồng cây ăn quả ngắn ngày và nuôi gà, vịt. Khó khăn dần vơi, làm ăn ngày càng hiệu quả, anh trồng những cây ăn quả lâu năm cho giá trị kinh tế cao như bưởi, nhãn, mít, hồng xiêm với số lượng lớn. Năm 2019, các loại cây này bắt đầu cho thu hoạch.

Anh Luyện không chỉ tìm tòi, học hỏi kiến thức trên đài, báo mà anh còn cất công tìm đến các vùng trồng cây ăn quả ở Hưng Yên, Bắc Giang xin kinh nghiệm chăm sóc. Ngoài ra, với 8 sào ao, anh nuôi ba ba và cá. 

Đầu tư đúng hướng nên năm 2019, gia đình anh Luyện thu lãi hơn 160 triệu đồng từ vườn cây ăn quả, nuôi ba ba và cá. Nhờ những hiệu quả trong sản xuất, anh Luyện tiếp tục được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xem xét cho vay thêm 100 triệu đồng. "Nếu không quyết tâm vượt khó và ham học hỏi thì khó có thể thực hiện được điều mình muốn. Làm kinh tế phải tìm ra bằng được nguyên nhân của thất bại để từ đó rút kinh nghiệm và làm lại tốt hơn. Khi có nguồn vốn chính sách trên tay cần chú ý sử dụng sao cho tiết kiệm, hiệu quả nhất có thể", anh Luyện cho biết.

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách nên anh Luyện là 1 trong 3 hộ vay trong tỉnh vừa được tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Giàu lên từ vốn chính sách