Ford ngưng lắp ráp dòng xe Tourneo tại Việt Nam vì ế ẩm do dịch COVID-19

13/05/2021 10:16

Đại diện Ford Việt Nam xác nhận mẫu xe đa dụng (MPV) Tourneo sẽ dừng lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm nay vì ế ẩm do dịch COVID-19.



Nguyên nhân do khó khăn từ đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể tới lĩnh vực du lịch, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mà Tourneo hướng đến. 

Ford Việt Nam khẳng định những xe Tourneo đã bán ra sẽ vẫn được bảo hành và chính sách dịch vụ từ chính hãng. 

Các hãng xe hơi cho biết trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến sức mua yếu, vì thế nhiều hãng đã bắt đầu tung ra loạt chương trình giảm giá và khuyến mãi nhằm kéo người tiêu dùng quay trở lại với thị trường.

Mới đây nhất, nhà phân phối chính hãng Subaru đã thông báo giá bán lẻ ưu đãi của phiên bản tiêu chuẩn Forester i-L giảm sâu đến 159 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 969 triệu đồng. 

Các phiên bản cao cấp hơn là Forester i-S EyeSight và Forester i-S cũng giảm giá từ 79 - 99 triệu đồng xuống còn lần lượt 1,209 tỉ đồng và 1,119 tỉ đồng bên cạnh tặng các gói phụ kiện khác trị giá hàng chục triệu đồng.

Tương tự, 3 dòng xe Tiguan Elegance, Passat và Polo của Hãng Volkswagen Việt Nam được ưu đãi gói phụ kiện, phí trước bạ, bảo hiểm vật chất từ 100-200 triệu đồng/chiếc.

Ford Việt Nam, ngoài việc dừng lắp ráp dòng xe Tourneo, cũng tham gia cuộc đua giảm giá với các khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ cho một số dòng xe trị giá từ 20 triệu đến 75 triệu đồng.

Đầu tháng 5, Mazda Việt Nam (thuộc THACO) vẫn giữ ưu đãi đến 120 triệu đồng dành cho phiên bản Deluxe của Mazda CX-8.

Trong khi đó, các mẫu xe hot như Toyota Vios, Honda City... hiện đang được các đại lý giảm giá nhỏ giọt chỉ từ 10 đến 20 triệu đồng.

Dù khó khăn vì dịch COVID-19, doanh số bán hàng của một số hãng vẫn tăng trưởng, nhiều dòng xe được tiêu thụ hàng ngàn chiếc chỉ trong một tháng.

Chẳng hạn, hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng ngày 12.4 công bố VinFast bàn giao 2.717 xe Lux và Fadil được khách hàng mua trong tháng 4.2021, tăng 16,6% so với tháng trước, trong đó mẫu xe cỡ hạng A Fadil tiếp tục dẫn đầu với số lượng hơn 1.500 chiếc, tăng 18,8%.

Tương tự, TC Motor công bố kết quả bán hàng tháng 4, doanh số xe Hyundai đạt 6.538 xe. Cộng dồn 4 tháng đầu năm nay, doanh số bán ra của đơn vị này đạt 22.424 xe.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Ford ngưng lắp ráp dòng xe Tourneo tại Việt Nam vì ế ẩm do dịch COVID-19