Độc đáo quán bún bò container

16/04/2018 18:44

Thực khách không chỉ bị hấp dẫn bởi hương vị bún bò truyền thống mà còn do quán ăn được thiết kế bằng vỏ thùng container.

Anh Lượng dùng 3 vỏ thùng container để làm thành một quán ăn chắc chắn và độc đáo

Anh Nguyễn Trọng Lượng, chủ quán ăn sáng bún bò bà Dung trên đường Thanh Niên (TP Hải Dương) cho biết anh sử dụng vỏ thùng container thay vì xây bằng gạch thông thường vì muốn tạo ra sự khác biệt để thu hút khách hàng. Theo anh Lượng, làm quán ăn bằng container còn tiết kiệm chi phí, dễ di chuyển khi cần thiết.

Công trình được thiết kế độc đáo, không gian mở, thoáng đãng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái. Anh Lượng dùng kính tản nhiệt cao cấp, treo và trưng bày rất nhiều hoa và cây cảnh trong quán để tạo một không gian xanh, gần gũi và mát mẻ, nhất là trong mùa hè.

Mặc dù quán mới mở nhưng thu hút khá nhiều thực khách, nhất là các bạn trẻ. Anh Phạm Văn Tú ở phố Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) thường xuyên ăn sáng tại đây cho biết: "Một lần đi ngang qua đường này, tôi bị thu hút ngay bởi thiết kế độc đáo của quán. Bữa đầu tôi đến ăn chỉ vì tò mò, sau vì các món ăn ở đây khá ngon nên tôi đến thường xuyên hơn. Quán lại phục vụ luôn cà phê nên tôi thường rủ thêm bạn bè đến đây". 

Nhiều khách hàng đến quán ăn, nhất là các bạn trẻ

Thùng container được giữ nguyên trạng không sơn sửa. Các tấm kim loại vỏ ngoài của container cũng được tận dụng ốp tường. Anh Lượng cho biết toàn bộ chi phí để anh tạo ra ngôi nhà bằng container trên diện tích hơn 60 m2 khoảng 500 triệu đồng. Chỉ từ 3 chiếc container, anh Lượng đã làm được quán 2 tầng. Tầng 1, anh bán đồ ăn sáng, tầng 2 phục vụ cà phê và các loại nước giải khát. Anh Lượng cho biết ở Ninh Giang, Cẩm Giàng đã có nhà ở, quán cà phê được làm bằng container nhưng ở TP Hải Dương đây là quán đầu tiên.

LAN ANH

(0) Bình luận
Độc đáo quán bún bò container