Doanh nghiệp ở Kim Thành chủ động sản xuất gắn với phòng dịch

12/06/2021 06:44

Để bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp ở huyện Kim Thành đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch.


Công ty TNHH Sản xuất giầy Chung Jye Việt Nam tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K trong sản xuất   

Thực hiện nhiều biện pháp

Bước vào Công ty TNHH Freedom Footwear Vina ở cụm công nghiệp Quỳnh Phúc, điều dễ nhận thấy đầu tiên là những tấm áp phích, pa nô tuyên truyền về phòng chống dịch được bố trí tại các cửa ra vào. Tại các phân xưởng, công nhân làm việc đều giữ khoảng cách theo quy định, đeo khẩu trang. Công ty có trên 400 lao động. Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, song để bảo đảm hoạt động, công ty đã chủ động đánh giá rủi ro, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các xưởng sản xuất. Dù thuộc nhóm ít nguy cơ nhưng để bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất, từ tháng 3.2021, hằng tuần công ty đều tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà xưởng, khuôn viên. Từ đợt dịch đầu năm 2021 đến nay, công ty đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho toàn bộ công nhân, lao động, tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 100% công nhân ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Riêng công ty lập, ký cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không chủ động phòng chống dịch Covid-19 với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kim Thành.

Là doanh nghiệp có đông công nhân, người lao động thuộc nhiều địa bàn khác nhau nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Công ty TNHH Sản xuất giầy Chung Jye Việt Nam (cụm công nghiệp Quỳnh Phúc) luôn hiện hữu. Bà Dương Thu Thảo, Phó Giám đốc quản lý hành chính nhân sự công ty cho biết doanh nghiệp có 1.400 công nhân. Tất cả công nhân, khách hàng ra vào công ty hằng ngày đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn; công nhân được trang bị khẩu trang. Doanh nghiệp đã thành lập 15 tổ giám sát y tế tại các phân xưởng, các bộ phận; bố trí phòng cách ly tạm thời rộng gần 100 m2, với 10 giường nghỉ. Tại các phân xưởng, công nhân được bố trí giãn cách. Công nhân ăn trưa vào 2 khung giờ (11 giờ và 11 giờ 30 hằng ngày). Tất cả công nhân trước khi vào nhà ăn đều rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ. Nhờ các giải pháp đồng bộ trong phòng chống dịch, hoạt động của doanh nghiệp được giữ vững, các đơn hàng được giao đúng hạn. 100% số công nhân có việc làm ổn định với mức thu nhập 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Thông tin về công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công ty CP Trung Kiên (xã Kim Xuyên) cho biết 100% số cán bộ, công nhân công ty đều duy trì đeo khẩu trang, đo thân nhiệt 2 lần/ngày trước và sau khi vào làm việc. Tại các phòng, ban, phân xưởng, việc phun khử khuẩn cũng được làm thường xuyên. Hằng ngày, các tổ giám sát y tế của công ty đều lập danh sách, kê khai thông tin y tế của từng công nhân tại bộ phận được giao phụ trách để giám sát, theo dõi. Từ năm 2020 đến nay, hoạt động sản xuất của công ty vẫn được duy trì ổn định, không bị gián đoạn bởi dịch bệnh. Đặc biệt, dù dịch Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp song công ty đang chuẩn bị khởi công thêm nhà máy số 4 tại thị trấn Phú Thái và tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước châu Âu.

Chính quyền quan tâm

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp. Huyện đã thành lập 3 đoàn, tổ chức kiểm tra từ ngày 2.6. Qua kiểm tra cho thấy nhiều doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, bảo đảm ổn định sản xuất.

Ông Phạm Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành cho biết trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã và đang nghiêm túc thực hiện tốt các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh. Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa bảo đảm phát triển sản xuất, huyện đã phân công cán bộ phụ trách xã, cụm thường xuyên xuống cơ sở, giữ liên lạc, hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời khi có việc phát sinh liên quan đến dịch bệnh. Cơ quan công an, y tế thường xuyên phối hợp các địa phương theo dõi, nắm bắt các doanh nghiệp có chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn, kịp thời thực hiện cách ly y tế theo quy định, không để dịch tái xuất hiện, lây lan trên địa bàn. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện cũng khuyến khích các doanh nghiệp lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân, doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động khi bảo đảm đủ các điều kiện phòng chống dịch...

Huyện Kim Thành có gần 200doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ yếu thuộc lĩnh vực may mặc, giầy da, bao bì... Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh song các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch, nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Doanh nghiệp ở Kim Thành chủ động sản xuất gắn với phòng dịch