Đi nước ngoài không được rút ngoại tệ tiền mặt quá 30 triệu/ngày

05/01/2019 19:02

Các ngân hàng vừa giảm hạn mức rút ngoại tệ tại nước ngoài tối đa không quá 30 triệu đồng/ngày nhằm tuân thủ quy định mới của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có hiệu lực từ đầu năm nay.

Ngân hàng Nhà nước siết lại việc rút tiền mặt qua thẻ tín dụng tại nước ngoài. Ảnh: T.L.

Mới đây, một số chủ thẻ tín dụng của Vietcombank nhận được thông báo về việc điều chỉnh hạn mức rút ngoại tệ tại nước ngoài còn tối đa không quá 30 triệu đồng/ngày, quy đổi tương đương từng loại ngoại tệ ở mỗi nước. 

Theo Vietcombank, quy định mới này nhằm tuân thủ Thông tư số 26 của NHNN có hiệu lực từ đầu năm nay, áp dụng cho tất cả sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do Vietcombank phát hành.

Các ngân hàng khác cũng áp dụng hạn mức rút tiền mặt mới cho thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế phát hành cho khách hàng theo quy định của NHNN.

Trước đó, hạn mức rút tiền mặt của các thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế do các ngân hàng phát hành tuỳ thuộc vào từng loại thẻ khác nhau, hạn mức tín dụng khác nhau.

Trao đổi với phóng viên, các ngân hàng cho biết việc thay đổi hạn mức nhằm quản lý tình trạng rút tiền mặt ở nước ngoài, trong đó bao gồm cả việc hạn chế tình trạng rửa tiền, phòng chống tội phạm thẻ. Mặt khác, chủ trương của các ngân hàng là không khuyến khích rút tiền mặt qua thẻ tín dụng vì chức năng của thẻ là công cụ thanh toán. 

Cũng theo các ngân hàng, quy định này không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của khách hàng vì mức 30 triệu đồng mỗi ngày là phù hợp. Chưa kể, khách hàng rất hạn chế rút tiền mặt qua thẻ tín dụng ở nước ngoài do phí rút tiền cao, như với thẻ visa phí rút tiền mặt là 4% trên số tiền rút, phí chuyển đổi ngoại tệ khoảng 2,5% trên số tiền giao dịch…

A. HỒNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Đi nước ngoài không được rút ngoại tệ tiền mặt quá 30 triệu/ngày