Đất "vàng" bỏ hoang

29/03/2018 05:07

Nằm ở vị trí đắc địa trên đường Thống Nhất (TP Hải Dương) nhưng hơn 20 năm nay, khu đất rộng khoảng 2.000 m2 được UBND tỉnh giao cho Công ty Xi măng Phúc Sơn vẫn bị bỏ hoang.


Khu đất bỏ hoang nằm giữa khu dân cư đông đúc, được người dân tận dụng để trồng chuối

Người dân tận dụng khu đất trống để trồng chuối, rau và nuôi gà khiến khu vực này trở nên nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Bà N.T.T. ở ngõ 56, đường Lê Thánh Tông có nhà ở ngay phía sau khu đất cho biết: "Tôi được biết khu đất này tỉnh giao cho doanh nghiệp để xây dựng trụ sở làm việc nhưng bao năm nay vẫn bỏ không. Người dân thấy lãng phí nên trồng chuối, rau và nuôi gà. Có người ra vào vẫn đỡ hơn là bỏ hoang cho chuột trú ngụ. Đầu năm 2014, tôi có nghe nói sẽ xây tòa nhà 9 tầng ở đây song hiện tại mảnh đất vẫn trống trơn".

Đây còn là nơi tập kết vật liệu xây dựng của một số hộ dân gần đó

Theo bà Bùi Thị Kim Tuyến, Chủ tịch UBND phường Lê Thanh Nghị, khu đất thuộc địa phận của phường nhưng tỉnh giao cho doanh nghiệp liên doanh nên phường không có trách nhiệm quản lý.

Khu đất này nằm cạnh Công ty CP Vận tải thủy Hải Dương, được UBND tỉnh giao cho Công ty Xi măng Phúc Sơn từ năm 1996 theo hình thức góp vốn cổ phần với giá trị khoảng 50 tỷ đồng. Công ty không phải trả tiền thuế sử dụng đất hằng năm. 

Khu đất bỏ hoang trở nên nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị

Theo đại diện lãnh đạo Công ty Xi măng Phúc Sơn, ban đầu khi nhận đất, công ty dự định xây dựng văn phòng đại diện. Song do hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn nên công ty chưa thực hiện được. Công ty đang cân nhắc, tính toán để đưa ra phương án giải quyết hợp lý nhất.

PV

(0) Bình luận
Đất "vàng" bỏ hoang