Đại hội Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh - cựu quân nhân huyện Kinh Môn lần thứ nhất

29/12/2018 07:17

Sáng 28.12, Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh - cựu quân nhân (CCB-CQN) huyện Kinh Môn tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023.


Ra mắt Ban chấp hành

Tiền thân của hội là Hội Doanh nghiệp, doanh nhân CCB huyện Kinh Môn được thành lập ngày 13.10.2009, đi vào hoạt động từ ngày 10.10.2010, với 88 hội viên. Sau 8 năm đi vào hoạt động, Hội từng bước phát triển toàn diện góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hội là nơi để hội viên hợp tác, sinh hoạt, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện giải quyết việc làm và giúp đỡ các hội viên CCB, CQN làm giàu chính đáng. Đến nay, nhiều mô hình kinh tế doanh nghiệp đã cho hiệu quả kinh tế cao và có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Hội tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người cao tuổi, khuyến học… 8 năm qua, hội đã đóng góp 286,7 triệu đồng vào các quỹ; tặng 1.725 suất quà cho các gia đình chính sách, hội viên nghèo nhân dịp lễ, Tết với tổng số tiền 445 triệu đồng; xây dựng 9 ngôi nhà cho CCB nghèo với số tiền 829 triệu đồng.

Đại hội Hội Doanh nghiệp, doanh nhân CCB-CQN huyện Kinh Môn lần thứ nhất đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm; tập hợp, liên kết CCB-CQN là chủ các doanh nghiệp trên địa bàn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế; tích cực tham gia hiệu quả các hoạt động từ thiện, nhân đạo; là đầu mối thúc đẩy, phát triển quan hệ giữa các doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với các tổ chức, đoàn thể...
Đại hội Hội Doanh nghiệp, doanh nhân CCB-CQN huyện Kinh Môn lần thứ nhất nhiệm kỳ 2018- 2023 đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tặng bằng khen cho 4 đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nhân CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi” năm 2018. Hội Doanh nghiệp, doanh nhân CCB tỉnh tặng giấy khen cho 4 đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng hội và làm kinh tế giỏi năm 2018.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Đại hội Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh - cựu quân nhân huyện Kinh Môn lần thứ nhất