Đặc sắc hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP

27/10/2019 10:29

Hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Việt Nam năm 2019 tổ chức tại TP Hải Dương hấp dẫn du khách bởi những sản phẩm đặc trưng vùng miền.


Khách hàng tìm hiểu tại gian hàng của tỉnh Quảng Ninh

Nơi hội tụ sản phẩm vùng miền

Đã từng tham dự nhiều hội chợ nhưng chị Lê Thị Chinh (ở phường Tân Bình, TP Hải Dương) thấy rất ấn tượng với hội chợ lần này bởi quy mô và những sản phẩm trưng bày đa dạng, phong phú. Chị Chinh cho biết: “Hội chợ thu hút tôi vì mỗi gian hàng lại bày bán sản phẩm mang nét độc đáo riêng. Đặc biệt, người bán giới thiệu mặt hàng tường tận, nhiệt tình. Ở Hải Dương mà mua được những đặc sản của các tỉnh miền núi phía bắc và miền Trung, lại rõ nguồn gốc, xuất xứ nên tôi rất yên tâm”.


Gốm Chu Đậu là một trong những sản phẩm mà Hải Dương giới thiệu tại hội chợ lần này

Mang tới hội chợ lần này 19 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Cầu, chủ gian hàng tỉnh Bắc Giang kỳ vọng: “Đây là cơ hội để những sản phẩm OCOP của chúng tôi như bánh đa Kế, mỳ Chũ, rượu làng Vân… được nhiều người biết đến. Đồng thời chúng tôi cũng học hỏi được các tỉnh, thành phố bạn trong việc bán và giới thiệu sản phẩm. Dù hội chợ mới diễn ra song lượng người tới tham quan và mua hàng rất lớn. Vì vậy tôi tin hội chợ sẽ thành công tốt đẹp và đạt được mục đích đề ra”.


Huyện Tứ Kỳ chuẩn bị các món ăn chế biến từ rươi để du khách thưởng thức

Hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019 có quy mô 120 gian gian với sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước như Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái, Quang Trị... Điểm nhấn tại hội chợ lần này là những sản phẩm đặc trưng vùng miền nên du khách rất thích thú.


Công ty CP Nông sản Hưng Việt (Gia Lộc) giới thiệu các sản phẩm rau, củ, quả 

Cơ hội cho nông sản Hải Dương

Tham gia hội chợ với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, vì thế đây là dịp để Hải Dương có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp riêng có, đặc thù tới bạn bè gần xa. Tại hội chợ, tỉnh có 20 gian hàng trưng bày hơn 50 mặt hàng nông sản tiêu biểu. Ông Nguyễn Văn Thiện, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Giàng cho biết: “Chúng tôi đem tới hội chợ các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của huyện như cam, dưa lưới, rau an toàn, rau củ sấy khô… và sản phẩm làng nghề như rượu Phú Lộc, đồ gỗ mỹ nghệ Đông Giao. Chúng tôi mong muốn mọi người sẽ biết tới mảnh đất Cẩm Giàng qua những sản phẩm này”.


Hội chợ có sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố với nhiều sản phẩm nông nghiệp, làng nghề phong phú

Ông Phạm Xuân Luận, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp xã An Thanh (Tứ Kỳ) coi hội chợ lần này là dịp để giới thiệu đặc sản rươi và các sản phẩm từ rươi tới du khách gần xa. Ông Luận phấn khởi: “Hội chợ diễn ra vào đúng mùa rươi nên HTX rất thuận lợi trong việc chuẩn bị. Khách hàng rất thích thú với mắm rươi, gạo ruộng rươi của HTX. Đồng thời chúng tôi còn bố trí chế biến ngay tại gian hàng để mọi người có thể thưởng thức các món ăn chế biến từ rươi như chả rươi, nem rươi...”.


Du khách thích thú với những đặc sản vùng miền

Hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019 diễn ra từ ngày 26-31.10 tại đại lộ Võ Nguyên Giáp (TP Hải Dương). Hội chợ mở cửa miễn phí từ 8-22 giờ hằng ngày để du khách tới tham quan, mua sắm.

  PV

(0) Bình luận
Đặc sắc hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP