Đã tìm ra người phát tán thông tin giao dịch ngân hàng của nghệ sĩ Hoài Linh

27/05/2021 22:02

Tối 27.5, Ngân hàng Quân Đội (MB) cho biết đã phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ thông tin khách hàng.

Đã tìm ra người phát tán thông tin giao dịch ngân hàng của nghệ sĩ Hoài Linh - Ảnh 1.

Ngân hàng MB đã tìm ra người để lộ thông tin khách hàng - Ảnh: T.L

Thông báo của MB cho biết sẽ "có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng".

Về phương thức xử lý đối với người vi phạm, MB cho biết đã đình chỉ công việc của người này và sẽ kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý. 

"Việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. Ngoài ra, nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn và bảo mật thông tin, dữ liệu giao dịch của khách hàng, ngân hàng cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn", đại diện MB cho biết thêm.

Trước đó, tối 24.5, trên một diễn đàn về công nghệ, một cá nhân đăng tải hình ảnh sao kê giao dịch chuyển tiền đến và đi tại một tài khoản ngân hàng. Chủ tài khoản là Võ Nguyễn Hoài Linh, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. Hiện tại bức ảnh này đã được xóa bỏ trên diễn đàn.

Sau khi sao kê này được đăng tải đã có ý kiến trái chiều, đặc biệt nhiều khách hàng bức xúc về việc vì sao nhân viên ngân hàng có quyền đăng công khai sao kê của khách hàng, trái với quy định tại Luật các tổ chức tín dụng. 

Theo quy định tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

Trong những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm và không đồng tình về thông tin nghệ sĩ Hoài Linh còn giữ hơn 14 tỷ đồng từ thiện của người hâm mộ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung suốt 6 tháng qua.

Lý giải việc chậm trễ ủng hộ số tiền quyên góp này là do dịch COVID-19, nghệ sĩ Hoài Linh đã xin lỗi tới đồng bào miền Trung. Danh hài này mong muốn dịch bệnh qua mau để có thể trao tiền từ thiện cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Đã tìm ra người phát tán thông tin giao dịch ngân hàng của nghệ sĩ Hoài Linh