Cưỡng chế, thu hồi đất phục vụ Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu

11/01/2019 12:35

Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất của 21 hộ dân để giao cho chủ đầu tư dự án.


Đại diện Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đọc quyết định cưỡng chế, thu hồi đất

Chiều 10.1, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất của 21 hộ dân thuộc khu 4, phường Nhị Châu để giao cho chủ đầu tư dự án. Trong quá trình cưỡng chế, san lấp mặt bằng, tình hình an ninh, trật tự được bảo đảm.


Máy xúc san gạt phần đất đã cưỡng chế

Trước đó, UBND TP Hải Dương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng các hộ dân vẫn kiên quyết không bàn giao mặt bằng do không đồng thuận về giá bồi thường. Ngày 5.1, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu tổ chức cuộc làm việc với các hộ dân trước khi cưỡng chế nhưng các hộ này cũng không đến gặp.

Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu rộng gần 13,5 ha. Các khu nhà ở liền kề chiếm 40,8% tổng diện tích. Các khu nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội nằm phía tây khu đất, đáp ứng nhu cầu tái định cư cho các hộ dân cũ và người dân có nhu cầu nhà ở xã hội.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Cưỡng chế, thu hồi đất phục vụ Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu