Cửa khẩu tạm đóng cửa, chôm chôm rớt giá ngay sau Tết

28/01/2020 14:38

Nhiều nhà vườn các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre thấp thỏm vì giá chôm chôm tuột dốc thảm hại do cửa khẩu các tỉnh biên giới tạm đóng cửa.


Giá chôm chôm giảm gần một nửa so với thời điểm trước tết khiến nhà vườn ở miền Tây "méo mặt" 

Ngày 28.1 (mùng 4 tết), giá chôm chôm Java thương lái đến thu mua tại vườn chỉ được 9.000 -10.000 đồng//kg. 

Ông Trần Nguyên Anh, ấp Phước Định, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long rầu rĩ nói mọi năm tầm này giá chôm chôm Java không dưới 30.000 đồng/kg. Năm nay thì giá cứ hạ dần, từ trước Tết Nguyên đán có giá 16.000 đồng/kg giờ chỉ còn 10.000 đồng/kg.

"Giá như vậy năm nay tui lỗ chắc, chưa tính tiền phân thuốc, chỉ tính tiền thuê nhân công mùa này, bán cũng không đủ trả tiền thuê" - ông Anh than. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hạnh, xã Tân Phú, huyện Châu Thành (Bến Tre) cũng buồn vì chôm chôm mất giá. 

"Chăm sóc dữ lắm mới có chôm chôm nghịch vụ phục vụ tết mà giá cả èo uột như vầy, biết bao nhiêu tiền bỏ vô rồi" - bà Hạnh hạ giọng nói. Cũng theo bà Hạnh, chôm chôm tuy không trúng mùa nhưng với sản lượng hiện tại thì giá trên 15.000 đồng/kg mới có lời. 


Theo thương lái, hiện họ chỉ mua chôm chôm cầm chừng, không thể mua đồng loạt vì mặt hàng này đang hạn chế giao dịch 

Ông Trần Hữu Nhơn, chủ vựa trái cây Ba Nhơn ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long), cho biết hiện tại cửa khẩu các tỉnh biên giới đang tạm đóng cửa, hạn chế giao dịch nên chôm chôm là một trong những mặt hàng trái cây rất khó xuất khẩu. 

"Hiện giờ chúng tôi chỉ thu mua cầm chừng để giảm bớt thiệt hại cho bà con chứ không thể thu mua đồng loạt được. Chôm chôm chủ yếu chỉ bán hàng chợ nên giờ giá chỉ tầm 9.000 đến 10.000 đồng/ kg. Hy vọng gần tới rằm giá sẽ nhỉnh hơn" - ông Nhơn nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Cửa khẩu tạm đóng cửa, chôm chôm rớt giá ngay sau Tết