"Chiến dịch" làm đường

27/05/2020 16:01

Nhờ sự chung sức, đồng lòng từ người dân nên chỉ trong một tháng, 6 tuyến đường mới trong khu dân cư Tân Tiến, phường Hoàng Tiến (Chí Linh) đã hoàn thiện.


Các tuyến đường mới đã giúp diện mạo khu dân cư Tân Tiến khang trang hơn


Khu dân cư (KDC) Tân Tiến, phường Hoàng Tiến (Chí Linh) nay đã có diện mạo mới với những tuyến đường rộng rãi, thẳng tắp. Có được kết quả này là nhờ sự đồng thuận của nhiều hộ dân trong hiến đất mở đường và sự tích cực vận động của Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KDC Bùi Ngọc Vang.

6 đoạn đường dài 4 km được cải tạo, nâng cấp khang trang đã làm thay đổi hẳn hình ảnh vốn gắn liền với những con đường đất, đường đồi của KDC Tân Tiến. Một sự đổi thay rõ rệt mà bất kỳ ai từng đến đây trước kia đều có thể nhận thấy. Đường được gia cố, tạo nền trước khi trải lớp bê tông dày 20 cm. Phần lòng đường giờ đây rộng 5,5 m, những đoạn đường giao nhau rộng đến 7 m.

Hơn 40 trong tổng số 150 hộ ở KDC này đã phá tường, hiến đất làm đường. Theo ông Vang, khi được tuyên truyền, vận động, các hộ đều tự nguyện, sẵn sàng phá bỏ những đoạn tường bao cũ, hiến phần đất của gia đình để mở rộng đường. Chính nhờ sự chung sức, đồng lòng từ người dân nên chỉ trong một tháng, 6 tuyến đường mới trong KDC đã hoàn thiện. "Nhiều đoạn tường bao được phá bỏ dài trăm mét, phần đất của nhiều hộ đang trồng na gần đến kỳ thu hoạch trị giá cả trăm triệu đồng cũng được người dân tự nguyện chặt. Bà con đồng thuận nên thi công các tuyến đường diễn ra nhanh chóng", ông Vang nói.

Tuy người dân ủng hộ chủ trương chung nhưng do phần đất hiến có diện tích lớn, giá trị kinh tế cao nên một số hộ lúc đầu còn băn khoăn, tính toán thiệt hơn. Ông Vang đã đến từng nhà, tích cực vận động, phân tích về chủ trương và lợi ích chung.

Trong mắt người dân KDC Tân Tiến, đường mới là kết quả từ sự kiên trì vận động đó. Ông trưởng KDC nhỏ nhắn, tận tụy đã đoàn kết người dân bằng một khẩu hiệu vừa gần gũi vừa dứt khoát: "Chúng ta làm đường mới phải nhanh và hiệu quả như một chiến dịch".

Nhờ "chiến dịch" này, các tuyến đường mới đã hoàn thành trong sự hân hoan của người dân. Ông Nguyễn Văn Quyền ở KDC Tân Tiến chia sẻ: "Thật khó có thể diễn tả niềm vui của các gia đình trong KDC chúng tôi, nhất là những đoạn đường được hoàn thành chỉ trước dịp Tết Canh Tý 10 ngày. Đường mới vừa giúp người dân đi lại thuận tiện vừa là cơ hội phát triển kinh tế. Phần lớn là nhờ chiến dịch làm đường của ông trưởng KDC".

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
"Chiến dịch" làm đường