Chào đón khách du lịch quốc tế ‘xông đất’ đầu năm

01/01/2018 14:03

Sáng 1.1, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức lễ đón trang trọng và nồng hậu với các vị khách quốc tế đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong năm 2018.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội dành tặng hoa và quà lưu niệm cho vị khách đầu tiên của Thủ đô năm 2018, ông Lebreton Didier. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Du khách Pháp “xông đất” Thủ đô Hà Nội

Vào lúc 6h ngày 1.1, ông Lebreton Didier, du khách đến từ Paris (Pháp) đi trên chuyến bay mang số hiệu VN18 của Hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài đã trở thành vị khách du lịch quốc tế đầu tiên “xông đất” Hà Nội năm 2018.

Lễ đón được Sở Du lịch TP. Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức trang trọng ngay tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngay sau khi bước xuống máy bay, ông Lebreton Didier và 13 vị khách cùng đoàn du khách đến từ Pháp đã được tặng hoa và vòng lưu niệm, thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi trong bầu không khí ấm áp của ngày đầu năm mới dương lịch tại Việt Nam.

Ông Lebreton Didier chia sẻ, ông rất thích đến du lịch tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là đến Thủ đô Hà Nội. Ông Lebreton Didier cho biết, đây là lần thứ ba ông đến Việt Nam và sẽ dành gần một tháng để cùng vợ khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam. Đặc biệt, ông rất bất ngờ vì sự thân thiện, hiếu khách và sự tiếp đón nồng hậu của những người bạn Việt Nam trong ngày đầu năm mới.

Trực tiếp ra sân bay đón đoàn du khách quốc tế “xông đất” Hà Nội năm 2018, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết, sự kiện đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội thể hiện thông điệp Hà Nội là một điểm đến an toàn-thân thiện-chất lượng-hấp dẫn và luôn dành tình cảm nồng nhiệt, trọng thị đối với du khách. Sự kiện này cũng là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều khởi sắc của du lịch Thủ đô Hà Nội trong năm 2018.

TPHCM đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên năm 2018

Sáng 1.1, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức Lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên trong năm 2018. Đây là những vị khách đến từ nước Pháp, trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines.

Trong không khí hân hoan và ấm cúng của ngày đầu tiên năm mới 2018, các vị khách đầu tiên của ngành du lịch Thành phố đã được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi cùng những ca khúc quốc tế nổi tiếng với sự kết hợp của các loại nhạc cụ dân tộc và hiện đại. Bên cạnh đó, các vị khách còn được trải nghiệm nghệ thuật đan nón lá truyền thống, đan cào cào và thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam đậm đà.

Bà Mbodj Camtam (du khách đến từ Pháp) tỏ ra rất thích thú khi được các nghệ nhân hướng dẫn làm những bông hoa hay con cào cào bằng chiếc lá dừa Việt Nam. Bà cho biết, năm nào bà cũng đến thăm TPHCM trong những ngày đầu năm và cùng gia đình đi du lịch ở nhiều nơi tại Việt Nam như Phan Thiết, Nha Trang... Mỗi lần đến Việt Nam bà đều cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì sự phát triển hiện đại, nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa, đặc trưng riêng của đất nước Việt Nam.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong năm 2018, TPHCM đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thăm, lưu trú và trải nghiệm. Thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ du khách ở tất cả mọi miền đất nước và bạn bè thế giới đến tham quan, vui chơi, mua sắm.

Trước đó, vào rạng sáng 1/1, Sở Du lịch TPHCM cũng đã tổ chức Lễ đón chào những vị khách nội địa đầu tiên đến thăm Thành phố năm 2018. Đây là những vị khách trên chuyến bay VJ173 của Hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Thủ đô Hà Nội đến TPHCM.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chúc tết những vị khách quốc tế đầu tiên

Sáng 1.1, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón tiếp, tặng hoa chúc mừng những vị khách du lịch đầu tiên đến tham quan vịnh Hạ Long trong năm 2018, tại cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu, TP. Hạ Long. Đây là hoạt động thường niên được tỉnh Quảng Ninh tổ chức vào đầu năm mới, thể hiện sự quan tâm, hiếu khách, thông qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện tới bạn bè, du khách bốn phương.

Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Hạ Long gồm 18 người đến từ Pháp, 20 người đến từ Mỹ, tham quan vịnh Hạ Long trên Du thuyền Bài Thơ. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã vui mừng chào đón các vị khách quốc tế đến thăm vịnh Hạ Long trong ngày đầu tiên của Năm du lịch quốc gia Việt Nam do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức năm 2018.

Với sự hoàn thiện nhiều công trình hạ tầng, Quảng Ninh hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến địa phương. Dự kiến, trong năm 2018, Quảng Ninh đón 12 triệu lượt du khách, trong đó du khách quốc tế là 5 triệu lượt.

Tàu MSC LIRICA đưa 2.000 du khách "xông đất" Đà Nẵng

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng các du khách đến tham quan Thành phố trong dịp đầu năm mới 2018. Ảnh: TTXVN

Sáng 1.1, chuyến bay quốc tế mang số hiệu VJ881 do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác đã đưa 220 hành khách từ Seoul (Hàn Quốc) đến “xông đất” Đà Nẵng. Cũng trong sáng 1.1, tại Cảng Tiên Sa, chuyến tàu MSC LIRICA do Công ty Cổ phần Lữ hành quốc tế Trung Quốc Việt Nam khai thác cũng đã đưa gần 2.000 du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng bằng đường thủy trong ngày đầu năm mới 2018.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp Tết Dương lịch 2018, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 142.986 lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, du khách quốc tế ước đạt 81.530 lượt, du khách nội địa ước đạt 61.456 lượt.

Năm 2017, tổng lượt du khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 6,6 triệu lượt, tăng 19 % so với năm 2016. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 19.403 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm 2016 (đạt 104,9% kế hoạch năm 2017).

Đặc biệt, năm 2017 đã đánh dấu mốc lịch sử của TP. Đà Nẵng với việc tổ chức thành công sự kiện Tuần Lễ Cấp cao APEC 2017, góp phần đưa hình ảnh Đà Nẵng, Việt Nam đến gần hơn với thế giới, thu hút nhiều hơn du khách quốc tế và các nhà đầu tư lớn đến Đà Nẵng. Điều này đã khẳng định TP. Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đón tiếp du khách. Đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy du lịch phát triển.

THU HÀ (VGP)

(0) Bình luận
Chào đón khách du lịch quốc tế ‘xông đất’ đầu năm