Cần những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp, hiệu quả

26/03/2019 18:28

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm có báo cáo đánh giá về tình hình phát triển DN để xem xét bổ sung thêm một số giải pháp hỗ trợ phù hợp.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chủ trì phiên họp

Chiều 26.3, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 (lần 2) để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kế hoạch tổ chức đối thoại với doanh nghiệp (DN) năm 2019; giải pháp và cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển DN mới trong tỉnh giai đoạn 2019-2020; xem xét các tờ trình do Sở Tài chính báo cáo. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp về cơ chế, giải pháp hỗ trợ DN, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần hạn chế thanh tra, kiểm tra DN, nhưng nếu DN mới thành lập có dấu hiệu vi phạm có thể kiểm tra, xử lý ngay. Báo cáo cần làm rõ DN như thế nào thì đủ điều kiện được hỗ trợ. Văn phòng UBND tỉnh sớm có báo cáo đánh giá về tình hình phát triển DN để xem xét bổ sung thêm một số giải pháp hỗ trợ phù hợp. Các sở, ban, ngành liên quan căn cứ vào 12 nhóm giải pháp để bổ sung kịp thời những phương án hỗ trợ DN hiệu quả, nhất là việc vận động các hộ kinh doanh phát triển lên DN. Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tham mưu cho tỉnh thành lập Quỹ Hỗ trợ DN...

 Đối với tờ trình quy định giá, mức hỗ trợ sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với mức giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và định mức thù lao cho lực lượng tuần tra, canh gác đê trong mùa mưa bão do Sở Tài Chính dự thảo. Sở Tài chính cần đưa ra mức phân chia phù hợp để bảo đảm tính lâu dài, nhưng phải đủ chi phí hoạt động cho các HTX dịch vụ nông nghiệp.

Về kế hoạch tổ chức đối thoại với DN năm 2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu lại và đóng góp ý kiến bằng văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thiện, bảo đảm hội nghị diễn ra thuận lợi, tạo được sự quan tâm của người dân và cộng đồng DN trong tỉnh...

HẢI MINH

(0) Bình luận
Cần những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp, hiệu quả