Cẩm Giàng: Nhiều xã đủ điều kiện công bố hết dịch tả lợn châu Phi nhất tỉnh

19/06/2019 08:55

Huyện Cẩm Giàng hiện đã có 5 xã, thị trấn đủ điều kiện công bố hết bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Giàng, hiện đã có 5 địa phương trong huyện đủ điều kiện công bố hết bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) gồm các xã Cẩm Hưng, Ngọc Liên, Thạch Lỗi, Kim Giang và thị trấn Cẩm Giàng. Trước đó, xã Cẩm Điền đã công bố hết dịch. Đây là huyện có nhiều xã, thị trấn đủ điều kiện công bố hết dịch nhất tỉnh.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện khuyến cáo các hộ chăn nuôi ở 6 địa phương này chưa được phép tái đàn do vẫn nằm trong vùng dịch uy hiếp (bán kính 3 km).


Toàn huyện Bình Giang đã tiêu hủy trên 31.200 con lợn, tổng trọng lượng trên 1.600 tấn do dịch tả lợn châu Phi

Huyện Bình Giang đang niêm yết công khai danh sách xét duyệt và kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân có lợn bị tiêu hủy do bệnh DTLCP tại UBND các xã, thị trấn trong huyện. Việc niêm yết bảo đảm công khai, rõ ràng, đúng quy định. Sau ngày 25.6, huyện sẽ phân bổ hơn 25 tỷ đồng do tỉnh cấp về từng xã để hỗ trợ các hộ có lợn bị tiêu hủy do bệnh DTLCP. 

Các hộ có lợn bị tiêu hủy trong thời gian từ ngày 8.3-2.5 sẽ được nhận hỗ trợ đợt này. Những hộ bị thiệt hại sau ngày2.5 sẽ nhận hỗ trợ vào đợt sau. 

Đến hết ngày 18.6, huyện Bình Giang có thị trấn Kẻ Sặt và xã Vĩnh Tuy đã đủ điều kiện công bố hết dịch. Toàn huyện đã tiêu hủy trên 31.200 con lợn, tổng trọng lượng trên 1.600 tấn. 

PV

(0) Bình luận
Cẩm Giàng: Nhiều xã đủ điều kiện công bố hết dịch tả lợn châu Phi nhất tỉnh