​Các "điểm nóng" bất động sản đều được kiểm soát chặt chẽ

17/04/2019 10:17

Hầu hết các khu vực trên cả nước, thị trường bất động sản đều sôi động và chủ đạo là dòng sản phẩm đất nền, giá cả tăng trưởng ổn định.


Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn trên cả nước như: CEO, Vin Group, FLC, Sun Group, BIM, HD Mon...


Tại cuộc họp báo về giao dịch thị trường bất động sản diễn ra ngày 16.4, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã đưa ra nhận định: Hầu hết các khu vực trên cả nước, thị trường bất động sản đều sôi động và chủ đạo là dòng sản phẩm đất nền, giá cả tăng trưởng ổn định. Mặc dù một số vùng xuất hiện dấu hiệu nóng, sốt bất thường, thậm chí có hiện tượng tung tin, đẩy giá tạo "bong bóng" bất động sản như tại khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng, Vân Đồn, nhưng đều được kiểm soát chặt chẽ.

Khảo sát chung của Hội Mội giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, những tháng đầu năm, thị trường bất động sản Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có xu hướng tăng mạnh về tỷ lệ hấp thụ và lực cầu tại 2 khu vực này vẫn rất mạnh. Giá bất động sản nhà ở vẫn có chiều hướng tăng nhẹ, nhưng không sốt; xuất hiện một số điểm nóng về thị trường bất động sản nhà ở, song đều được kiểm soát.

Đáng chú ý, hai thị trường tiềm năng và hấp dẫn là Khánh Hòa và Đà Nẵng lại có xu hướng chững lại do tâm lý e ngại của nhà đầu tư. Lý giải vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, trước đây nhờ có sự đầu tư mạnh mẽ từ ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp phát triển bất động sản trong và ngoài nước nên đã tạo ra hệ thống hạ tầng đô thị chất lượng cao.

Hiện nay, tiềm năng đầu tư vào bất động sản nhà ở và nghỉ dưỡng tại hai địa phương này vẫn đang ở mức cao, còn sự chững lại chỉ là do khó khăn trước mắt về cơ chế, chính sách khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang một số tỉnh lân cận. Nếu Đà Nẵng và Khánh Hòa sớm điều chỉnh công tác quản lý và tiếp tục có chính sách thu hút hấp dẫn thì sẽ kéo được các nhà đầu tư quay trở lại.

Cùng đó, một số điểm nóng về bất động sản cũng đang được kiểm soát chặt chẽ. Đơn cử như Vân Đồn (Quảng Ninh), nhất là sau khi dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn khánh thành thì thị trường khu vực này đã nóng trở lại.

Hiện tại, Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn trên cả nước như: CEO, Vin Group, FLC, Sun Group, BIM, HD Mon…, được kỳ vọng sẽ mang đến cho thị trường nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng.

Công tác quản lý nhà nước về hoạt đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản tại Vân Đồn cũng được địa phương trú trọng. Nếu thực hiện nghiêm túc thì sẽ kiểm soát tốt, làm lạnh mạnh thị trường bất động sản nơi đây.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam - Tổng Giám đốc Grandhome, Vân Đồn thực sự là một thị trường giàu tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế nên rất hấp dẫn các nhà đầu tư kinh doanh.Với quy hoạch được phê duyệt, Vân Đồn sẽ là một đô thị - khu du lịch đẹp và hấp dẫn nhất châu Á
Phú Quốc (Kiên Giang) cũng được đánh giá là một thị trường "nổi sóng" thời gian qua. Ông Đăng Đức Giới – Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển bất động sản nhà đặc khu nhận xét, trong thời gian tới, thị trường này sẽ có hướng đi hoàn toàn khác, đó là tăng trưởng dần và bền vững.

Dự báo giá đất nền Phú Quốc sẽ tăng nhẹ từ 3 - 5% và thị trường đất nền sẽ đi theo xu hướng dài hạn, không còn "lướt sóng" như trước đây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
​Các "điểm nóng" bất động sản đều được kiểm soát chặt chẽ