Bão số 9 đổ thẳng vào vùng biển khai thác dầu khí của PVN

23/11/2018 20:40

Theo dự báo, cơn bão số 9 (tên quốc tế là Usagi) từ ngày 24-25.11 sẽ gây ảnh hưởng đến vùng biển khu vực mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng và có thể mỏ Thiên Ưng.

Các giàn khoan dầu tại mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đây là cơn bão với sức gió mạnh cấp 8, cấp 9 giật cấp 10, cấp 11 giật cấp 12 và còn có khả năng mạnh lên.

Nhằm bảo đảm an toàn sản xuất, an toàn cho người lao động và tài sản, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật để ứng phó với cơn bão số 9 theo “Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro”.

Cụ thể, trước 16 giờ 30 ngày 23.11, toàn bộ cán bộ công nhân viên Vietsovpetro làm việc tại các công trình sản xuất đã được phổ biến về “kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro,” đảm bảo các yêu cầu an toàn khi tiến hành các công việc sản xuất trong mùa mưa bão. 

Theo đó, tùy theo điều kiện thời tiết, các đơn vị tổ chức tuân thủ các quy phạm, quy trình an toàn, quy trình của nhà chế tạo và các tài liệu tiêu chuẩn khác của Việt Nam và Vietsovpetro khi thực hiện các công việc trên cao, các công việc nâng-hạ, làm việc với thiết bị nâng, neo đậu, giao hàng và các công việc khác liên quan tới tàu thuyền.

Trong ngày 23.11, các đơn vị sản xuất hoàn thành kiểm tra và bảo đảm tính năng hoạt động của các hệ thống sự cố, hệ thống bảo đảm an toàn công nghệ, các phương tiện và hệ thống chữa cháy, phương tiện cứu sinh, phương tiện và hệ thống liên lạc cũng như các phương tiện ứng cứu sự cố. 

Các đơn vị bảo đảm chằng buộc tháp khoan, phaken, ăngten, ống xả, phương tiện hàng hải và vật tư bảo quản trên các mặt sàn và mặt boong cần được kiểm tra chi tiết. 

Các nhu yếu phẩm như nước, lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, nguyên liệu, hóa phẩm, trang thiết bị... trên công trình biển phải dự phòng đủ cho sinh hoạt. Khi có bão đi qua, tất cả cán bộ công nhân viên phải ở bên trong các nhà ở và phòng điều khiển.

Là đơn vị cũng có các lô dầu khí nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 9, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã yêu cầu các đơn vị/nhà thầu dầu khí cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới, bão đến các hoạt động/công trình dầu khí để chủ động trong công tác ứng phó.

Ban An toàn môi trường và sức khoẻ PVEP đã theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên hướng di chuyển của bão trên biển và báo cáo nhanh kịp thời đến lãnh đạo PVEP, Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp để kịp thời ứng phó. 

Bên cạnh đó, PVEP cũng phối hợp với các đơn vị có hoạt động dầu khí, công trình dầu khí trong vùng ảnh hưởng sẵn sàng các phương án ứng phó sớm kịp thời, bảo đảm an toàn cho người và tài sản. 

Cùng với đó, PVEP cũng sẵn sàng các phương án sơ tán cán bộ, nhân viên trên các công trình khi cần thiết theo đúng quy trình ứng phó bão.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Bão số 9 đổ thẳng vào vùng biển khai thác dầu khí của PVN