Agribank cung cấp gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

25/07/2021 18:37

Từ nay đến hết ngày 30.6.2022, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) có cơ hội được tiếp cận gói tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).


Doanh nghiệp nhỏ và vừa đủ điều kiện sẽ được vay vốn ưu đãi lãi suất thấp từ Agribank. Ảnh minh họa

Cụ thể, khách hàng SMEs (theo tiêu chí quy định tại điều 6 Nghị định 39/2018/NĐ-CP ngày 11.3.2018 của Chính phủ) đủ điều kiện sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 4,5%/năm đối với các khoản vay vốn ngắn hạn phục vụ bổ sung vốn lưu động ngắn hạn. Đối với khoản vay trung, dài hạn, khách hàng SMEs có thể tiếp cận mức lãi suất tối thiểu 6,5%/năm để thực hiện các dự án đầu tư mới phục vụ sản xuất, kinh doanh; các dự án đầu tư giai đoạn 2; các dự án đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, ưu tiên các lĩnh vực như xuất nhập khẩu, nông, lâm, thủy hải sản, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch…

Thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 6 tháng đối với cho vay ngắn hạn và tối đa 12 tháng đối với cho vay trung, dài hạn. So với mức lãi suất cho vay thông thường, Agribank đã hỗ trợ lãi suất dành cho SMEs lên tới 2%/năm thông qua chương trình này.

Được biết, tổng nguồn vốn của gói tín dụng này là 30.000 tỷ đồng, trong đó 10.000 tỷ đồng dành cho vay ngắn hạn, 20.000 tỷ đồng dành cho vay trung, dài hạn.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Agribank cung cấp gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa