8 hộ góp tiền tỷ làm đường ở xã Hồng Phong

21/01/2020 16:40

​Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí cơ sở hạ tầng, 8 hộ dân ở xã Hồng Phong (Thanh Miện) đã đóng góp 1 tỷ đồng làm đường giao thông.


Tuyến đường dài 1 km, rộng 7 m với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1 tỷ đồng

Sau khi được công nhận xã nông thôn mới (NTM), xã Hồng Phong đã đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời tích cực vận động nhân dân chung tay hoàn thiện các tiêu chí giao thông nông thôn. Nổi bật nhất là 8 hộ kinh doanh ven đê sông Luộc đã đóng góp 1 tỷ đồng xây dựng 1 km đường đê đã xuống cấp nghiêm trọng. Việc làm này được nhân dân và chính quyền địa phương hết lòng ủng hộ và giúp đỡ.

Bà Vũ Thị Hương ở xã Hồng Phong cho biết con đường này đã được xây dựng từ lâu nhiều đoạn bị rạn nứt, nghiêng, lún. Đây lại là tuyến đường có nhiều phương tiện đi lại nên đã xuất hiện các ổ trâu, ổ gà gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt là mùa mưa nước đọng thành từng vũng lớn khiến người dân đi lại khó khăn. "Chúng tôi đã nhiều lần xin cấp trên cho tu sửa lại đoạn đường này nhưng việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn", bà Hương nói.

Xuất phát từ thực tế trên, 8 hộ kinh doanh ven đê sông Luộc ủng hộ tất cả chi phí làm đường. Sau khi xin ý kiến và được sự đồng ý cao từ chính quyền xã và bà con nhân dân, 8 hộ dân đã bắt tay ngay vào công việc. Do đa phần các hộ tham gia làm đường đều là các doanh nghiệp buôn bán vật liệu xây dựng nên công tác triển khai gặp nhiều thuận lợi. Tất cả máy móc, vật liệu xây dựng đều được các doanh nghiệp này hỗ trợ 100%.

Anh Nguyễn Tiến Triển, Giám đốc Công ty TNHH Triển Lãm - một trong những hộ tham gia góp tiền làm đường cho biết: "Con đường đã xuống cấp từ lâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con cũng như hoạt động kinh doanh, buôn bán của nhiều hộ dân quanh đây. Do đó, 8 hộ dân chúng tôi đã đứng lên họp bàn, xin ý kiến các cấp để xây dựng lại 1 km đường đê sông Luộc. Sau khi bắt tay vào triển khai có rất nhiều bà con trong xã tham gia đóng góp ngày công lao động".

Con đường chính thức được khởi công vào giữa tháng 12.2019 và đến cuối tháng thì cơ bản hoàn thành. Đường được trải nhựa, rộng 7 m, tổng chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Phong cho biết từ khi con đường được đưa vào sử dụng, bà con nhân dân trong xã rất phấn khởi. Việc xã hội hóa trong xây dựng NTM, nhất là làm đường giao thông cần được nhân rộng ở nhiều địa phương. Vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện cũng đã xuống kiểm tra tiến độ và biểu dương  8 hộ đã tham gia góp sức làm đường. "Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao", ông Sơn đề nghị.

PV

(0) Bình luận
8 hộ góp tiền tỷ làm đường ở xã Hồng Phong