6 doanh nghiệp báo cáo bị ảnh hưởng sản xuất do dịch bệnh

26/02/2020 17:29

Đến nay đã có 6 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành công thương báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đến nay đã có 6 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành công thương gồm các Công ty TNHH: Shints BVT, Makalot II, Rosviet, Move vina, Vietory và Công ty CP May II Hải Dương báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do chưa nhập kịp nguyên liệu từ Trung Quốc nên các công ty này phải cân đối sản xuất để bảo đảm việc làm cho người lao động. Hầu hết các công ty cho công nhân nghỉ ngày thứ 7 hằng tuần tính vào ngày phép năm, không tăng ca làm thêm giờ hoặc cho công nhân luân phiên về sớm vào các ngày trong tuần...

Công đoàn ngành công thương hiện quản lý 17 công đoàn cơ sở thuộc doanh nghiệp có sử dụng lao động là người Trung Quốc và Hàn Quốc. Đơn vị đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến tất cả công nhân, lao động. Chủ động phối hợp với doanh nghiệp tìm các nguồn cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, siết chặt các nguồn cung cấp thực phẩm, tăng cường vệ sinh nhà xưởng, vật dụng để bảo đảm an toàn cho người lao động.

* Công ty TNHH Nhựa Ta Ting Hải Dương trong khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền có 17 lao động người Trung Quốc, trong đó có 16 người chưa sang làm việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây đều là các chuyên gia vận hành máy của công ty. Hiện nay, tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty bị đình trệ. Bên cạnh việc không nhập được nguyên liệu từ Trung Quốc để phục vụ sản xuất, các sản phẩm của công ty còn bị lỗi nhiều do thiếu chuyên gia hướng dẫn.

Hiện tại, công ty đã xin lùi thời gian giao hàng với đối tác hoặc thay đổi quy cách thiết kế sản phẩm. Đơn vị đã đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND tỉnh hỗ trợ, đề xuất với Chính phủ để chuyên gia người Trung Quốc được nhập cảnh vào Việt Nam và tuân thủ thời gian cách ly theo quy định.

Công ty TNHH Nhựa Ta Ting Việt Nam được thành lập từ tháng 8.2018 và mới đi vào hoạt động khoảng nửa năm nay. Doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm túi nhựa đựng thực phẩm từ nhựa plastic.

PV 

(0) Bình luận
6 doanh nghiệp báo cáo bị ảnh hưởng sản xuất do dịch bệnh