Những người trên 60 tuổi không nên đi du lịch giữa đại dịch khó lường

04/12/2021 11:15

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây đã khuyến cáo những người trên 60 tuổi và người có bệnh lý nền không nên đi du lịch trong bối cảnh biến thể Omicron đang lây lan ở nhiều nước trên thế giới.

Các chuyên gia của WHO lưu ý rằng biến thể mang số hiệu B.1.1.529 hay còn được gọi là Omicron đã được ghi nhận ở một số quốc gia và có nguy cơ lây lan mạnh trong thời gian tới.

Biến thể Omicron bắt đầu xuất hiện và lây lan ở nhiều quốc gia trên thế giới

Mặc dù, hiện nay WHO vẫn chưa có nhiều thông tin về Omicron nhưng cơ quan y tế này vẫn dự đoán đây là một "biến thể đáng lo ngại". Theo các báo cáo ban đầu, Omicron chứa những đột biến khiến người mắc có nguy cơ tái nhiễm Covid-19.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, WHO cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự lây lan của biến thể Omicron và các nghiên cứu đang được tiến hành để hiểu thêm về những đột biến này cũng như tác động của chúng với khả năng lây truyền, độc lực, chẩn đoán, điều trị và vaccine".

Ngoài ra, cơ quan này cũng khuyến cáo những người có bệnh lý nền hoặc chưa tiêm phòng đầy đủ nên thận trọng khi quyết định đi du lịch trong thời gian này.

Lệnh cấm đi lại hàng loạt sẽ không làm giảm nguy cơ lây lan của virus

Tuy nhiên, bên cạnh những cảnh báo đối với những người có nguy cơ sẽ gặp những diễn biến nghiêm trọng khi mắc Covid-19 thì WHO cũng cho rằng "lệnh cấm đi lại" hàng loạt sẽ "không giúp ngăn chặn sự lây lan mà chỉ làm tăng thêm gánh nặng với cuộc sống và nền kinh tế vốn đã khó khăn hiện nay".

Du khách nên tiêm phòng và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch trước khi bắt đầu mỗi chuyến đi

WHO cũng khuyến cáo tất cả các du khách nên cảnh giác với những triệu chứng khác thường và tuân thủ đầy đủ những biện pháp y tế công cộng cũng như tiêm phòng đầy đủ trước khi bắt đầu bất cứ hành trình nào.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người trên 60 tuổi không nên đi du lịch giữa đại dịch khó lường