Loạt quy tắc cần nhớ khi đi ngắm hoa anh đào ở Nhật

05/02/2023 19:20

Mùa hoa anh đào là một trong những thời điểm đông khách tại Nhật. Bạn cần nắm rõ các quy tắc để tránh gây khó chịu cho người địa phương cũng như các du khách khác.

Bảo đảm đó là nơi được picnic: Không phải mọi không gian quanh cây anh đào đều là chỗ bạn có thể tổ chức hanami (picnic ngắm hoa), một số chỗ cấm việc này. Nếu không biết rõ, bạn nên kiểm tra các website hoặc quy định địa phương để biết điểm nào được phép thực hiện.

Đặt bạt picnic tránh khỏi rễ cây: Việc ngồi hay giẫm lên rễ cây anh đào có thể gây tổn hại đáng kể cho cây, nhất là với lượng khách đông đúc tại các điểm ngắm hoa. Do đó, bạn nên cẩn thận khi trải bạt picnic dưới gốc cây, tránh phủ lên các phần rễ lộ thiên để bảo vệ cây.

Không hái hoa, bẻ cành: Dù yêu thích loài hoa này đến mức nào, bạn cũng không nên bẻ cành hay vặt hoa. Điều này không chỉ vi phạm quy tắc chung, mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người khác. Nếu muốn cắm hoa, bạn có thể mua tại các cửa tiệm trong mùa hoa nở.

Không dùng sơn hay chăng dây để giữ chỗ: Bạn có thể giữ chỗ để picnic cùng bạn bè, người thân bằng cách trải bạt và ngồi ở đó. Tuy nhiên, bạn không được dùng sơn xịt hay chăng dây, vừa mất mỹ quan, vừa có thể gây hại cho khu vực ngắm hoa. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên giữ chỗ vừa đủ, không trải rộng đồ của mình, để những người khác cũng có cơ hội tận hưởng hanami.

Đừng uống quá nhiều: Nhiều điểm ngắm hoa cho phép du khách uống đồ uống có cồn. Tuy nhiên, đây vẫn là nơi công cộng, bạn không nên uống đến mức say xỉn để tránh gây rắc rối với người xung quanh.

Chỉ nướng đồ ăn ở khu vực được cho phép: Đồ nướng được nhiều người yêu thích khi đi ngắm hoa. Bạn cần bảo đảm khu vực tổ chức picnic được phép nướng đồ ăn và tuân thủ các quy định an toàn về phòng cháy. Bạn cũng nên để sẵn một xô nước kế bên để đề phòng.

Dọn dẹp rác sạch sẽ: Sau khi đã có khoảng thời gian tuyệt vời, ăn uống, ngắm hoa và trò chuyện với bạn bè, người thân, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ, không làm bẩn khu vực hanami. Bạn có thể bỏ rác vào thùng nếu có, nếu không thì cần mang về nơi ở để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ chuyến tàu cuối: Hanami có thể kéo dài đến tận đêm khuya. Nếu đi bằng tàu, bạn nên bảo đảm mình về kịp chuyến cuối để tránh phải chờ đi taxi đắt đỏ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt quy tắc cần nhớ khi đi ngắm hoa anh đào ở Nhật