Lên kế hoạch, chọn trải nghiệm mới khi đi du lịch mùa cao điểm

16/04/2022 15:15

Muốn tránh cảnh đông đúc, quá tải khi du lịch dịp lễ 30.4-1.5 sắp tới, bạn có thể thử tìm đến trải nghiệm mới mẻ hơn, chọn nơi vắng vẻ thay vì địa phương đông đúc.

Dịp Tết Nguyên đán, lễ giỗ Tổ Hùng Vương, các địa phương ở Việt Nam chứng kiến sức khôi phục mạnh mẽ của ngành du lịch. Nhiều nơi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, cháy phòng khách sạn, khu vui chơi và ăn uống quá tải...

Trong khi nhiều người tỏ ra ngán ngẩm khi đi du lịch dịp lễ vì ngại đông đúc, một số du khách chia sẻ mình vẫn có kỳ nghỉ trọn vẹn "giữa biển người" do biết cách sắp xếp lịch trình, chọn điểm đến và quan trọng là hài lòng với trải nghiệm mới mẻ.

Lên kế hoạch sớm

Kỳ nghỉ 30.4-1.5 sắp tới, người lao động có 4 ngày nghỉ lễ dài. Đây là dịp phù hợp để du khách thực hiện chuyến đi xa thành phố.

Tuy nhiên, nếu chọn Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Sa Pa (Lào Cai) hay Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang)... làm điểm đến, bạn phải chuẩn bị tâm lý cho tình trạng quán ăn hết chỗ, xếp hàng dài chờ check-in ở các khu du lịch.

Tại Đà Lạt, đại diện một số khu lưu trú cho biết khách đi du lịch mùa lễ thường có xu hướng đặt phòng sớm, trước khoảng một tháng. Nhiều homestay, khách sạn đã thông báo hết chỗ. Vì vậy, muốn có một nơi nghỉ chân phù hợp tại thành phố sương, ngay bây giờ, bạn nên liên hệ với khu nghỉ dưỡng yêu thích hoặc đặt phòng thông qua ứng dụng trung gian.

Phương tiện di chuyển cũng là vấn đề cần lưu ý khi đi du lịch. Với các địa điểm gần, du khách thường đi ôtô, xe máy. Tuy nhiên, cần chủ động chọn tuyến đường, thời gian phù hợp vì tình trạng kẹt xe luôn xảy ra trên quốc lộ 1, quốc lộ 20... giờ cao điểm. Khi chọn đường hàng không, du khách nên đặt chỗ sớm để tiết kiệm chi phí vì càng gần kỳ nghỉ, giá vé máy bay càng tăng nhiệt.

Dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, các địa phương ở Việt Nam chứng kiến sức khôi phục mạnh mẽ của ngành du lịch

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Vũng Tàu, khuyến nghị du khách nên xác định lịch trình, tính trước các phương án ăn uống mùa cao điểm để tránh bị chặt chém, hết chỗ.

"Ngày nay, các địa điểm ăn uống đều được đưa lên Internet, khách có thể dễ dàng lựa chọn các nơi yêu thích. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ về dịch vụ, giá cả để có trải nghiệm tốt nhất", ông Việt nói.

Địa điểm cũ, trải nghiệm mới

Nếu đã quá quen với lịch trình truyền thống, bạn có thể thử kỳ nghỉ staycation, trải nghiệm leo núi, chèo SUP, trekking, đi đạp xe...

- Staycation (nghỉ dưỡng tại chỗ) là hình thức đang được nhiều người yêu thích vì không tốn thời gian di chuyển. Kỳ nghỉ 4 ngày, người TP Hồ Chí Minh có xu hướng đi du lịch xa nên các khu lưu trú tại chỗ thường còn trống phòng, giá cũng không tăng quá cao.

Khách sạn biệt lập tại Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo ngày càng được quan tâm do tính chất riêng tư, trải nghiệm độc đáo

- Dù mức giá cao so với thị trường, các resort, khách sạn biệt lập tại Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo ngày càng được quan tâm do tính chất riêng tư, trải nghiệm độc đáo. Độc giả Thơm Trương chia sẻ kỳ nghỉ 3 ngày 2 tại một resort 5 sao ở Khánh Hòa. Nữ du khách chi hơn 17 triệu đồng để nghỉ ngơi, leo núi, tắm biển, tập yoga...

- Để thu hút du khách, nhiều công ty du lịch tập bắt đầu tập trung khai tour mới lạ như trekking, đạp xe, leo núi, chèo SUP. Khác với các hình thức du lịch thông thường, trải nghiệm này đòi hỏi người tham gia có sức khỏe, thể lực tốt để vượt qua đa dạng địa hình, tương tác nhiều với tự nhiên.

Tránh địa phương đông đúc

- Măng Đen (Kom Tum) nằm ở độ cao khoảng 1.200 m so với mực nước biển, được nhiều người ví như Đà Lạt thứ hai. Nơi đây sở hữu cảnh quan còn hoang sơ nhưng dịch vụ lưu trú khá phát triển. Nếu ngại nơi đông đúc, trải nghiệm mới mẻ tại Măng Đen sẽ khiến bạn thích thú.

Từ TP Hồ Chí Minh, du khách có thể lựa chọn đường hàng không đến sân bay Pleiku (Gia Lai). Giá vé khứ hồi dịp 30.4-1.5 khoảng 3,3 triệu đồng/người. Khoảng cách giữa sân bay và Măng Đen khoảng 100 km.

Trải nghiệm du lịch vắng vẻ lý tưởng dịp nghỉ lễ

- Đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) còn được gọi là hòn Tý hay hòn Chút. Nhiều năm trước, hòn đảo được giới trẻ yêu thích nhưng tình hình lại khá trầm lắng sau mùa dịch. Người dân địa phương đang tổ chức nhiều tour trọn gói gồm tham quan điểm đến nổi tiếng, ăn hải sản tươi ngon với mức giá ưu đãi từ 1,4 triệu đồng nhằm thu hút du khách quay trở lại.

Từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách với mức giá khoảng 600.000 đồng/người/khứ hồi đến Khánh Hòa và đi tàu ra đảo.

- Với diện tích hơn 26 ha, vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước) được xem là một trong những nơi sở hữu hệ sinh thái lớn và đa dạng nhất khu vực phía nam. Nơi đây có trên 20 dòng suối, thác và hang động lớn nhỏ, phải kể đến thác Lưu Ly, hang Nai, hang Dơi... thu hút du khách thích mạo hiểm.

Ngày lễ, trở về với thiên nhiên hoang dã, ngâm mình ở con suối trong xanh và lắng nghe tiếng chim kêu là trải nghiệm bình yên, khác lạ sau những ngày làm việc căng thẳng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên kế hoạch, chọn trải nghiệm mới khi đi du lịch mùa cao điểm