Du khách Việt đang mơ ước xê dịch đến đâu sau thời gian giãn cách?

07/09/2021 13:11

Người Việt đang vừa ở nhà chống dịch vừa tìm kiếm điểm đến để lên kế hoạch cho những chuyến đi ngay khi COVID-19 được kiểm soát.

Du khách Việt muốn được hòa mình vào không khí, thiên nhiên Đà Lạt (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Du khách Việt muốn được hòa mình vào không khí, thiên nhiên Đà Lạt (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Khi buộc phải giam mình trong bốn bức tường những ngày giãn cách xã hội, loanh quanh hết xó bếp tới balcon, nhìn ra bầu trời cao xanh vời vợi đang vào độ thu ngoài kia, bạn ước mơ gì? Nhiều người nói rằng: du lịch.

Và các thành phố lớn, nghỉ dưỡng ven biển đang là top những điểm đến được số đông người Việt “thả tim” và lưu vào “Wishlist” (danh sách mơ ước) trên nền tảng Booking.com suốt hai tháng chịu cảnh “chôn chân” vừa qua.

Top những điểm đến yêu thích

Với ai đó giãn cách xã hội là một cực hình, vì không thể đi đâu, cuộc sống đảo lộn. Nhưng nhìn ở mặt tích cực, giãn cách lại giúp mỗi người sống chậm lại và lãng mạn hơn vì “bỗng dưng” ai cũng biết ước mơ.

Hầu hết mọi người đều bộc lộ khao khát được xê dịch và xu hướng tập trung vào những điểm đến gần nhà hơn, là những nơi họ có thể thỏa thuê thưởng thức ẩm thực, văn hóa bản địa, hay gần gũi thiên nhiên, có biển, có rừng…

Với hàng nghìn địa điểm được các du khách đưa vào danh sách mơ ước trên ứng dụng Booking.com trong hai tháng giãn cách vừa qua, các thành phố lớn và nghỉ dưỡng biển là những điểm đến được du khách Việt mong muốn nhất khi “ngày vui” trở lại.

Du khach Viet dang mo uoc xe dich den dau sau thoi gian gian cach? hinh anh 1

Hoàng hôn Phú Quốc. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Trong đó, Hà Nội, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc là 5 điểm đến hàng đầu trong nước có số lượng chỗ nghỉ được người Việt Nam lưu lại nhiều nhất, cho thấy mong muốn và hy vọng được khám phá thiên nhiên, văn hóa, di sản và thưởng thức ẩm thực địa phương của số đông.

Đối với ước mơ cho du lịch quốc tế, top những thành phố lớn có nhiều khách sạn được được du khách Việt Nam lựa chọn trong danh sách “Wishlist” của mình có Paris, Bangkok, Singapore, Berlin và Seoul.

Kết quả về các địa điểm này dựa trên số lượng chỗ nghỉ được du khách Việt lưu vào danh sách yêu thích “Wishlist” trên mỗi thành phố, không phải theo số lượng người yêu thích các điểm đến cụ thể, tính từ ngày 1.7-31.8.

Người Việt muốn trải nghiệm gì?

Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com, Anthony Lu chia sẻ: “Đây là thời điểm chưa từng có và đầy thách thức, nhưng chắc hẳn an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Trong những lúc như vậy, ước mơ về việc trải nghiệm thế giới một lần nữa có sức mạnh to lớn để kích thích trí tưởng tượng của chúng ta và giữ cho tinh thần tích cực.”

“Thật ngạc nhiên khi thấy hàng loạt trải nghiệm du lịch khác nhau được khách hàng của chúng tôi lưu giữ và không ngừng khát khao trong khi chờ đợi cơ hội đi du lịch trở lại. Xây dựng danh sách mơ ước ‘Wishlist’ là một cách đầy cảm hứng để chúng ta bắt đầu nghĩ về du lịch và chúng tôi tin rằng sẽ giúp du khách dễ dàng biến những ước mơ đó thành hiện thực khi đến thời điểm thích hợp.”

Du khach Viet dang mo uoc xe dich den dau sau thoi gian gian cach? hinh anh 2

Hình ảnh thân quen của Hà Nội. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Và quả thực trong tệp dữ liệu đánh giá ghi nhận tại các chỗ nghỉ của nền tảng này đã cho thấy rằng ngay khi kết thúc giãn cách du khách Việt muốn được trải nghiệm cuộc sống ở phố cổ Hà Nội, ẩm thực tinh tế và nét văn hóa vùng đất Kinh kỳ.

Du khách thèm được hít thở bầu không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nên thơ của thành phố mộng mơ Đà Lạt. Với TP Hồ Chí Minh, họ lại muốn đến để thưởng thức các món ăn đường phố độc đáo đậm hương vị Sài Gòn và cuộc sống sôi động về đêm.

Đến Đà Nẵng và Phú Quốc, hai thành phố biển nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất hành tinh, hải sản tươi ngon, con người thân thiện, bầu trời lúc nào cũng trong xanh, mát lành, người Việt muốn được nghỉ ngơi ở đó, hoàn toàn an dưỡng cả thân, tâm và tuệ.

Khao khát được trải nghiệm các điểm đến nội địa như vậy, du khách Việt cũng không quên bày tỏ ước mơ được xuất ngoại đến Paris (Pháp), Berlin (Đức) để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử, tham quan bảo tàng và ngắm cảnh ở hai trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới.

Bên cạnh đó, sau 2 năm không được ra khỏi đường biên, du khách Việt cũng muốn được mua sắm và thưởng thức ẩm thực độc đáo ở Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc) và quốc đảo Singapore.

Du khach Viet dang mo uoc xe dich den dau sau thoi gian gian cach? hinh anh 3

Lều gỗ là một trong những nơi du khách Việt muốn được trải nghiệm hậu giãn cách. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Dịch chuyển khỏi bốn bức tường chật chội, được “đổi cảnh” để tận hưởng một không gian khác, họ mong muốn nhất (xếp theo thứ tự ưu tiên) là ở khách sạn, resort, homestay, căn hộ và nhà nghỉ dạng lều gỗ (lodge). Trong đó, khách sạn chiếm 65% tổng loại chỗ nghỉ được du khách lựa chọn yêu thích trong tháng 7-8.2021.

Top 5 địa điểm lưu trú được du khách Việt Nam lưu lại trong danh sách “Wishlist” nhiều nhất trên Booking.com trong tháng 7-8 vừa qua là Sun Beach Hotel (9.2 điểm), Pistachio Hotel Sapa (9.2 điểm) and Cityhouse-CityOasis (9.1 điểm), Hanoi Paradise Hotel & Spa (9.1 điểm), Palm View Villa (8.6 điểm).

Vừa ở nhà chống dịch, bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội vừa tìm kiếm điểm đến để lên kế hoạch cho những chuyến xê dịch ngay khi COVID-19 được kiểm soát, tại sao không?.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách Việt đang mơ ước xê dịch đến đâu sau thời gian giãn cách?