Mẹo an toàn cần ghi nhớ khi đi du lịch

24/06/2022 06:00

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi và băn khoăn không biết làm thế nào để đi du lịch an toàn, hãy tham khảo các mẹo du lịch an toàn dưới đây.

Tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh

Các quy tắc phòng chống dịch bệnh đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành du lịch, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Một số nơi phạt nặng du khách nếu không tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Để giữ an toàn cho bản thân và tránh rắc rối, du khách nên tìm hiểu kỹ các quy định phòng chống dịch bệnh từ trước khi khởi hành.

Không đeo trang sức hào nhoáng

Đeo trang sức đắt tiền, hào nhoáng dễ khiến du khách trở thành mục tiêu của bọn trộm cướp. Hãy để chúng ở nhà, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến những khu vực đông đúc. Điều này vừa giúp bạn cất giữ được trang sức, vừa giúp đảm bảo an toàn cho bản thân.

meo an toan can ghi nho khi di du lich hinh anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels

Hạn chế đồ uống có cồn

Rất nhiều người thích khám phá cuộc sống về đêm của địa phương khi đi du lịch. Nhưng hãy nhớ rằng việc lựa chọn đồ uống khi đi du lịch là rất quan trọng. Sẽ có khả năng bạn bị lạc trong một khu phố phức tạp, và rõ ràng việc say rượu khiến bạn dễ dàng trở thành mục tiêu của các vụ lừa đảo, cướp giật. Vì vậy, hãy luôn cẩn thận với đồ uống của mình.

Hãy khôn khéo về tiền bạc

Việc mang theo một lượng tiền mặt khổng lồ không bao giờ là một ý kiến ​​hay. Thay vào đó, hãy mở tài khoản tại ngân hàng quốc tế hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng để bạn có thể sử dụng khi đi du lịch. Nếu bạn nhất thiết phải rút một lượng lớn tiền mặt cùng một lúc, hãy để phần lớn tiền mặt trong két an toàn ở khách sạn và chỉ mang theo những gì bạn cần dùng trong ngày.

Biết số điện thoại của các dịch vụ khẩn cấp

Hãy tra cứu và ghi nhớ số dịch vụ khẩn cấp tại điểm đến của bạn, ngay từ trước khi bạn đến đó. Bạn cũng nên tra cứu số điện thoại của đại sứ quán gần nhất của đất nước mình, từ trước khi lên đường. Viết chúng ra hoặc lưu chúng vào điện thoại để bạn có thể truy cập nhanh trong trường hợp khẩn cấp.

Sử dụng túi phù hợp

Túi đeo chéo an toàn hơn túi đeo vai hoặc túi xách tay và có thể ngăn kẻ xấu lấy túi của bạn. Có rất nhiều loại túi được sản xuất dành riêng cho khách du lịch với các tính năng như dây đai chống rạch, khóa RFID và khóa kéo. Đầu tư vào một chiếc túi tốt phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn, cũng giúp chuyến du lịch an toàn hơn.

meo an toan can ghi nho khi di du lich hinh anh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels

Giữ bản sao của các tài liệu quan trọng

Khi đi du lịch, hộ chiếu sẽ là thứ quý giá nhất mà bạn mang theo. Trong trường hợp hộ chiếu bị đánh cắp, việc có một bản sao trong điện thoại hoặc bản phô-tô sẽ giúp bạn giải quyết sự cố này dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Cố gắng hòa nhập

Khách du lịch thường có xu hướng ăn mặc đẹp và khiến bản thân nổi bật trong đám đông, nhưng chính điều này khiến họ dễ bị kẻ xấu chú ý. Vì vậy, bạn nên cố gắng trở nên bình thường giống như những người bản địa. Hãy ăn mặc như những người dân địa phương, và ngay cả khi bạn bị lạc cũng cố gắng bình tĩnh để hỏi và tìm đường. Nếu bạn cần hỏi đường hoặc tham khảo bản đồ, hãy bước vào bên trong một cửa hàng hoặc quán cà phê để làm điều đó.

Sử dụng các phương tiện đáng tin cậy

Hãy nghiên cứu những hãng taxi có uy tín trước khi đi du lịch và chỉ sử dụng thương hiệu đó. Nếu bạn muốn sử dụng taxi công nghệ, hãy tìm hiểu thông tin về loại ứng dụng phổ biến ở đất nước đó. Ngoài ra nên kiểm tra kỹ thông tin tài xế, biển số xe và xác minh về địa điểm trước khi lên xe.

meo an toan can ghi nho khi di du lich hinh anh 3

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels

Cập nhật với bạn bè và gia đình thường xuyên

Trước khi bạn rời đi, hãy cho ai đó biết hành trình của bạn và cập nhật cho họ bất kỳ thay đổi nào trong kế hoạch. Tạo thói quen kiểm tra với một người bạn thân hoặc thành viên gia đình ở nhà vào cuối mỗi ngày. Nếu có sự cố xảy ra, bạn sẽ nhận được sự trợ giúp nhanh hơn nếu ai đó biết bạn đã ở đâu vào ngày hôm đó.

Nhờ sự trợ giúp của người địa phương

Khi bạn nhận phòng tại một khách sạn hoặc nhà trọ, hãy hỏi lễ tân hoặc nhân viên phục vụ về khu vực an toàn và không an toàn, sau đó đánh dấu những nơi cần tránh trên bản đồ của bạn. Nếu ai đó hoặc nơi nào đó khiến bạn không thoải mái, tốt nhất bạn nên rời đi.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo an toàn cần ghi nhớ khi đi du lịch