Bốn cách ngủ ngon khi đi xe khách

03/06/2022 09:20

Để tiết kiệm chi phí, khách du lịch có thể chọn đi xe khách đường dài thay vì máy bay, tàu hỏa.


Ngủ khi đi xe khách đường dài không khó khi du khách biết một số mẹo. Ảnh: YAY Media AS/Alamy

Ở một số tuyến, bạn bắt buộc phải đi xe khách khi không có phương tiện khác. Xe khách cũng được nhiều du khách trẻ tuổi lựa chọn, mặc dù có thể phải hy sinh sự thoải mái. Dưới đây là những kinh nghiệm ngủ ngon khi đi xe khách được các blogger du lịch chia sẻ.

Chỗ ngồi phù hợp

"Đối với ai có vóc dáng thấp bé, vị trí gần cửa sổ sẽ phù hợp nhất", blogger Alexey Moiseev chia sẻ. Anh cho biết, vị trí này ít bị làm phiền và bạn có thể dựa đầu vào cửa sổ ngủ ngon lành. Để không bị xóc khi dựa cửa, bạn có thể đặt thêm một chiếc gối chữ U. Nếu là người cao, chân dài thì nên ngồi ở lối đi. Ở đây, bạn có thể dễ dàng duỗi chân. Và thoải mái nhất thì nên ngồi hàng ghế sau cùng, nơi những khách khác đi qua không vấp phải chân bạn. Nhưng cần lưu ý ghế hàng cuối thường không ngả được.

Ăn nhẹ

Sẽ khó ngủ nếu đói bụng, nhưng lời khuyên đừng ăn quá no. Một bữa ăn nhẹ là hợp lý nhất. Bạn có thể uống kèm trà thanh nhiệt nhưng không nên uống quá nhiều để tránh phải đi vệ sinh. Một vài giờ trước chuyến đi, bạn có thể ăn các loại hạt và trái cây khô. "Chúng chứa tryptophan, một chất có tác dụng ổn định thần kinh, giúp bạn có giấc ngủ ngon", nhiếp ảnh gia du lịch Anna Perevozchikova chia sẻ. Tuyệt đối không nên uống cà phê.

Mặc đồ thoải mái

Thay vì quần jeans bó, bạn nên mặc quần áo thể thao rộng rãi và mang dự phòng áo khoác mỏng. Xe khách có thể có điều hòa không khí khiến bạn lạnh. "Trang phục tốt nhất cho một chuyến đi xa bằng xe khách là áo khoác có mũ trùm đầu để bạn tránh được gió điều hòa", blogger Tatyana Yefimova nói. Còn Anna Perevozchikova thì khuyên nên mang dép thay cho giày khi lên xe khách đường dài.

Nghe podcast hoặc nhạc

Một trong những công cụ hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất là nghe podcast của một tác giả mà bạn không thích, với giọng đọc đều đều, chậm rãi và buồn tẻ. Đây là kinh nghiệm của blogger Alexey Moiseev. Nếu không có podcast, bạn có thể nghe nhạc, bật với âm lượng nhỏ. Bạn nên tải trước các bài hát theo chủ đề "giấc ngủ sâu" hoặc "bài hát ru". Điện thoại, máy nghe nhạc có thể hết điện đột ngột hoặc nghe nhạc đến một lúc nào đó chán, hãy thay tai nghe bằng nút tai để tránh tiếng ồn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn cách ngủ ngon khi đi xe khách