Bỏ túi mẹo chọn địa điểm du lịch mùa dịch

05/11/2021 07:28

Đi du lịch hay khám phá đó đây luôn là trải nghiệm thú vị và đầy bổ ích. Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn "điểm đến" phù hợp nhất.

1. Người bạn đồng hành

Việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng phụ thuộc nhiều vào việc bạn sẽ đi cùng với ai. Đầu tiên, bạn nên nghĩ xem mình sẽ chọn ai làm bạn đồng hành. Và thật chẳng vui vẻ gì nếu người đó không có cùng sở thích với bạn và phải tham gia những hoạt động mà cả 2 đều không mấy hứng thú. Chẳng hạn bạn thích mua sắm nhưng người đồng hành lại không hay bạn thích leo núi nhưng người bạn đồng hành lại thích tắm biển, thế là mọi thứ trở nên vô cùng nan giải. Vì thế, hãy hỏi ý kiến nhau về những trải nghiệm sắp tới và lựa chọn. Hoặc nếu có thể thì hãy chọn người đồng hành có cùng sở thích để hai bạn sẽ có chuyến đi trọn vẹn, thoải mái nhất.

2. Ý muốn về địa điểm du lịch

Hãy tự hỏi mình bạn mong muốn gì trong một chuyến đi du lịch ngay từ giờ phút này. Bạn muốn đi du lịch đến nơi mình thích hay muốn khám phá những vùng đất mới. Sau đó hãy liệt kê ra những địa điểm du lịch phù hợp, nghe theo “con tim” của mình và quyết định nơi mình sẽ đến. Chẳng hạn nếu bạn là người yêu thích mua sắm và luôn chọn Thái Lan là điểm đến yêu thích thì tại sao không “đổi” gió đến những địa điểm mới như Pháp, Hàn Quốc…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Tài chính cho chuyến đi

Đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn địa điểm du lịch của bạn. Bạn nên biết rằng mình có thể chi bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch sắp tới. Hãy chọn điểm đến phù hợp với ngân sách bạn có và cân nhắc thật kĩ về tất cả mọi chi phí từ tiền máy bay, khách sạn cho đến mua sắm và thăm quan. Bạn hãy học cách cân bằng chi tiêu bằng cách lên kế hoạch trước để tránh trường hợp “rỗng túi” sau chuyến đi.

4. Chuyến đi của bạn kéo dài bao lâu

Số lượng ngày đi là một trong những yếu tố sẽ quyết định điểm đến du lịch sắp tới của bạn. Nếu bạn chỉ có 4 ngày thì không việc gì phải lãng phí hết nửa ngày trên máy bay ở một nơi quá xa. Không có gì tệ hơn là sau khi đi du lịch về bạn còn mệt mỏi hơn trước chuyến đi, du lịch là để giúp bạn xả stress và thư giãn chứ không phải làm bạn mệt mỏi thêm. Vì thế, xem xét thời gian kéo dài của chuyến đi cũng là kinh nghiệm chọn điểm đến du lịch rất thú vị.

5. Tìm hiểu thông tin

Trước khi khởi hành đến một địa điểm du lịch nào đó thì bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu các thông tin về nơi đó. Chẳng hạn như thời tiết, lưu trú, phương tiện di chuyển… Chắc chắn bạn sẽ không muốn đi du lịch mà phải nằm dài trong phòng để ngắm mưa thay vì chạy nhảy tung tăng ngoài biển. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích sự yên tĩnh thì hãy cố gắng chọn điểm đến không phải mùa cao điểm, như thế thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

6. Sức khỏe bản thân có phù hợp không?

Cho dù đi du lịch với mục đích khám phá hay nghỉ mát, bạn cũng nên cân nhắc về việc liệu sức khỏe của mình có đáp ứng được nhu cầu của chuyến đi lần này hay không? Mẹo chọn điểm đến du lịch này được các chuyên gia sức khỏe tư vấn rằng cực kì bổ ích cho người già vì họ có thể chất yếu và dễ gặp các tình trạng như mệt hay say nắng. Nếu bạn đi cùng người già, đừng chọn những điểm đến trên núi cao hay phải leo nhiều. Tương tự, khi đi với trẻ em, đừng chọn những điểm quá xa và khó khăn trong việc đi lại.

7. Đôi khi, không có kế hoạch cụ thể lại là 1 kế hoạch hay

Thông thường, trước chuyến đi, bạn sẽ lên tất tần tật lịch trình và điểm đến. Tuy nhiên, để chuyến đi thú vị và sinh động hơn, bạn có thể cứ đi theo kế hoạch đã có nhưng đừng quá máy móc. Đôi khi, không có kế hoạch gì lại là 1 kế hoạch hay. Khi đến 1 điểm nào đó, nếu thấy đẹp, hãy dừng lại. Hay bạn có nghe thông tin về 1 điểm đến thú vị từ người dân bản địa, hãy khám phá nó. Kinh nghiệm chọn điểm đến du lịch này có thể khiến bạn khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

8. Bảo đảm độ an toàn

Trong khi mùa dịch vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu chấm dứt hoàn toàn thì việc để đi đâu du lịch và có thể đảm bảo được sức khỏe an toàn là vô cùng cần thiết. Tất cả các chuyến du lịch đều có nguy cơ nhiễm hoặc lây lan COVID-19. Chính vì thế, trước khi bạn đi du lịch, hãy kiểm tra xem COVID-19 có đang lan rộng trong khu vực địa phương của bạn và ở bất kỳ nơi nào bạn sắp đến hay không. Đồng thời, hãy kiểm tra mọi hạn chế đi lại, lệnh lưu trú tại nhà, các yêu cầu kiểm dịch và xét nghiệm trong khu vực địa phương của bạn và tất cả những nơi bạn định đến. Hãy bảo đảm rằng địa điểm du lịch bạn đến sẽ an toàn và bạn sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ túi mẹo chọn địa điểm du lịch mùa dịch