Người trẻ tham gia khuyến học

07/03/2019 15:50

Gần đây, nhiều bạn trẻ trong tỉnh đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, góp phần xây dựng phong trào xã hội học tập.   


Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương tại Học viện Tài chính trao quà cho học sinh nghèo ở xã Hà Kỳ (Tứ Kỳ) dịp Tết vừa qua

Tổ chức các chương trình giúp đỡ trẻ em nghèo là việc làm thường xuyên của các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Hải Dương. Tham gia CLB chủ yếu là học sinh, sinh viên, người trẻ đã đi làm có chung niềm đam mê giúp đỡ những em nhỏ khó khăn. Ban đầu là kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo, sách vở rồi mang tặng. Sau đó, CLB đã tổ chức nhiều chương trình lớn như tặng xe đạp, trao các suất học bổng cho học sinh nghèo. Hằng năm, CLB trao gần 1.000 suất quà, học bổng cho trẻ em ở trong và ngoài tỉnh. Điển hình như Chương trình “Ước mơ cho em” được tổ chức vào tháng 8.2018, CLB đã đổ bê tông toàn bộ sân trường ở xã Bản Phùng, huyện Sa Pa (Lào Cai) với tổng kinh phí 50 triệu đồng; tổ chức “Trung thu cho em” trao tặng 500 suất quà cho học sinh tại huyện Văn Chấn (Yên Bái)… Anh Bùi Văn Hiếu, 27 tuổi, ở xã Hồng Lạc (Thanh Hà), Chủ nhiệm CLB cho biết: “Để có nguồn quỹ hoạt động, các thành viên tranh thủ những ngày lễ, Tết đi bán hoa, làm thêm, tiết kiệm chi tiêu của bản thân. Đồng thời, tận dụng mạng xã hội Facebook để bán bánh kẹo, hoa quả, bao lì xì…”.

Mỗi năm tổ chức đều đặn 2 đợt quyên góp “Quỹ từ thiện”, Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương tại Học viện Tài chính đã giúp đỡ cho hàng trăm học sinh nghèo ở các địa phương trong tỉnh. Tháng 2 vừa qua, các thành viên đã trao cặp, vở cho những học sinh nghèo của xã Hà Kỳ (Tứ Kỳ). Đội còn trao 10 suất quà cho hộ nghèo có con đang ở độ tuổi đi học của xã. “Khi trao tận tay những món quà mà mình chuẩn bị cho các em nhỏ, tôi không bao giờ quên ánh mắt và nụ cười rạng rỡ của các em. Với tôi, hoạt động này mang rất nhiều ý nghĩa, giúp tôi có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn”, Đặng Thị Bích, một thành viên trong đội chia sẻ.

Xuất phát từ ý thức, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, những bạn trẻ trong CLB Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang có nhiều hoạt động thiết thực tại địa phương như tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12, giao lưu văn nghệ dịp lễ, Tết, trao học bổng… Năm 2018, CLB trao 30 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Thái Hòa, Bình Minh.

Không chỉ giúp đỡ trẻ em nghèo, các CLB còn đặc biệt quan tâm những trẻ em khuyết tật mong muốn được đến trường. CLB Hy vọng tuổi trẻ (TP Hải Dương) hiện có gần 70 thành viên ở độ tuổi từ 18-23, là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Năm 2018, CLB đã thu gom hàng trăm kg lịch treo tường cũ để in sách chữ nổi cho học sinh khiếm thị. CLB còn nhận sửa lại hệ thống điện và mua đồ dùng học tập cho em Nguyễn Thị Thanh Mai có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Hưng (TP Hải Dương). Vừa qua, CLB đã phát động chương trình thu gom lịch treo tường cũ với thông điệp “Mỗi tờ lịch cũ - Một trang sách mới”.

Em Phạm Thị Tố Uyên, học sinh lớp 7A, Trường THCS Hà Kỳ, là một trong 5 học sinh được nhận quà của Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương tại Học viện Tài chính dịp Tết vừa qua cho biết: “Em rất vui khi được nhận những món quà của các anh chị sinh viên. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện tốt hơn”. Những phần quà, suất học bổng của các bạn trẻ không chỉ giúp các em nhỏ vượt khó mà còn góp phần xây dựng phong trào xã hội học tập. 

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người trẻ tham gia khuyến học