Gia Lộc: Điển hình khuyến học

02/10/2018 10:22

3 năm qua, Hội Khuyến học huyện Gia Lộc đã được Hội Khuyến học Việt Nam tặng 3 bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 bằng khen.


Cán bộ Hội Khuyến học xã Quang Minh thường xuyên đến từng gia đình động viên các cháu học tập tốt

5 năm nay, Hội Khuyến học (HKH) xã Nhật Tân duy trì "Tiếng loa khuyến học". Từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, vào khoảng 19 giờ, khi bản tin trên loa truyền thanh vang lên tất cả các gia đình đều nhắc nhở, tạo không gian yên tĩnh để con em học và các em học sinh cũng tự giác ngồi vào bàn học. Ông Đoàn Văn Hiền, Phó Chủ tịch HKH xã cho biết: "HKH xã thường xuyên phối hợp với nhà trường đến kiểm tra các hộ dân thực hiện mô hình này. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về học tập của mỗi người dân". Nhờ vậy, số hội viên khuyến học, số học sinh giỏi, thi đỗ vào đại học của xã qua các năm đều tăng. Hiện toàn xã có 1.460 hội viên khuyến học, chiếm 32% số dân, tăng 300 hội viên so với năm 2016. Hằng năm, hội đều trích quỹ từ 10 - 15 triệu đồng để khen thưởng các em học sinh và thầy, cô giáo có thành tích tiêu biểu.

3 năm HKH xã Quang Minh tổ chức 1đợt vận động cao điểm tới tất cả cán bộ, công chức và cán bộ hưu trí trong xã. Những người tham gia đóng góp được cấp giấy ghi nhận và thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã để khích lệ. Riêng tập thể, cá nhân ủng hộ từ 5 triệu đồng trở lên được trao bảng vàng khuyến học.       

Hiện tất cả chi hội khuyến học của xã đều xây dựng được Quỹ khuyến học với tổng số tiền 482 triệu đồng, riêng Quỹ hội cấp xã được 110 triệu đồng.

Ông Đặng Quang Thuần, Phó Chủ tịch HKH huyện Gia Lộc cho biết: Sau 3 năm thực hiện Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020", các cấp HKH trong huyện đã khen thưởng 235.376 học sinh, giáo viên và cán bộ hội với tổng số tiền 6,2 tỷ đồng. HKH huyện tặng 678 lượt học bổng với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. HKH ở các xã, thị trấn đã phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức được 655 lớp tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chuyển giao kỹ thuật cho trên 57.000 lượt người. Đến nay, tổng Quỹ khuyến học toàn huyện đạt trên 9,7 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp huyện 510 triệu đồng. 

Toàn huyện hiện có 45.958 hội viên khuyến học (chiếm 35,2% số dân) ở 23 HKH xã, thị trấn, 74 chi hội trường học, 232 chi hội khuyến học thôn, khu dân cư, 935 ban khuyến học dòng họ, 23 trung tâm học tập cộng đồng. Với kết quả đạt được, 3 năm qua, HKH huyện Gia Lộc đã được HKH Việt Nam tặng 3 bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 bằng khen. Năm 2017, HKH huyện Gia Lộc được HKH Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. 

Sáng 1.10, huyện Gia Lộc tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Khuyến học Việt Nam và biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu trên địa bàn huyện. Huyện đã tuyên dương và khen thưởng 10 mô hình học tập có thành tích xuất sắc và trao học bổng cho 23 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lộc: Điển hình khuyến học