Cậu bé 10 tuổi sống cô độc giữa rừng ở Tuyên Quang sẽ được học trường nội trú

30/11/2019 09:37

Năm học 2020-2021, Khuyên sẽ được đi học ở trường nội trú huyện Hàm Yên, Tuyên Quang để không phải vất vả mưu sinh một mình.

Chiều 29.11, cô giáo Phạm Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm của em Đặng Văn Khuyên (sinh năm 2009, thôn Phúc Long 1, xã Thành Long, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) cho biết địa phương sẽ tạo điều kiện cho em học trường nội trú huyện trong năm học tới.

Khuyên là cậu bé 10 tuổi đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng khi các bài viết về nghị lực học tập, tự mưu sinh phi thường của em được đăng tải trên mạng xã hội. 

"Được nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và cộng đồng giúp đỡ, Khuyên rất vui. Em chia sẻ niềm vui với cô giáo khi nhận được sự quan tâm của mọi người, nhận được đồ dùng học tập, sách vở, quần áo và nhiều đồ ăn ngon, bữa cơm giờ đã có thịt", cô chủ nhiệm của Khuyên xúc động chia sẻ.

Cau be 10 tuoi song co doc giua rung o Tuyen Quang se duoc hoc truong noi tru hinh anh 1

 Cậu bé ham học Đặng Văn Khuyên sẽ được đi học trường nội trú vào năm học sau. Ảnh: Giadinh.net

Năm học tới, Khuyên sẽ được học ở trường nội trú huyện Hàm Yên cách nhà em 17km. Dù xa nhà nhưng ở đây em sẽ nhận được sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của các giáo viên, được nuôi ăn ở và không phải bươn chải, mưu sinh trong cuộc sống.

Khoản tiền đến nay cậu bé 10 tuổi nhận được từ cộng đồng, các nhà hảo tâm và các tổ chức là khoảng trên 100 triệu đồng. Hiện vẫn còn nhiều đoàn thiện nguyện tiếp tục liên hệ để hỗ trợ cậu bé.

Đặng Văn Khuyên là cậu bé có hoàn cảnh éo le nhưng can đảm. Một ngày giữa tháng 11, em nhận tin cha mất ở biên giới Lạng Sơn sau một thời gian dài không gặp mặt.

Từ 2 tuổi, mẹ em đã đi lấy chồng, bỏ mặc con cho bà nội chăm sóc. Một năm trước, bà nội em cũng đi lấy chồng ở Yên Bái, để em lại căn nhà sàn, một mình xoay sở với cuộc sống khi chưa học hết cấp 1.

Cứ thế 3 tháng liên tục, người bác của em ở gần nhà phải đến trông chừng. Bác kêu Khuyên về ở chung, nhưng em không đồng ý vì cảm thấy không thoải mái. "Nhà bác nghèo, lại đông người, em ở chỉ thêm gánh nặng", Khuyên thỏ thẻ.

Chưa biết nấu ăn, Khuyên ăn mì gói. Đến khi ngán, cậu lại vào rừng, có quả hay rau củ dại, cậu đem luộc ngay tại chỗ bằng chiếc nồi gang chuẩn bị sẵn, ăn qua bữa. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn đam mê học hành, tự lo cho cuộc sống của bản thân. 

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé 10 tuổi sống cô độc giữa rừng ở Tuyên Quang sẽ được học trường nội trú