Hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ...
Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ
không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ
Liên quan đến sự cố xe ô tô Mazda 3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”, ngày 21-12, ông Phạm Văn Tài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ô tô Vina-Mazda thuộc Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) khẳng định: “Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy”.
Ông Hải cho biết trước mắt đối với những xe bị báo lỗi, khách hàng mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.
Vụ việc xe Mazda 3 báo lỗi xảy ra từ cuối tháng 7-2015, lúc đó THACO nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda 3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực châu Á để cùng kết hợp xử lý.
Tháng 8-2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra. Dự kiến trong quý 1-2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này. Hiện tại VinaMazda và Tập đoàn Mazda đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục.
Theo TTXVN