Khoảng 2-3 tuần nữa mới khắc phục xong

07/01/2015 09:35

Sự cố đứt cáp quang biển AAG đã làm mất hơn 140Gbps dung lượng internet hướng đi quốc tế, chiếm 30-40% tổng dung lượng internet đi quốc tế của VNPT.




Đường cáp quang từ Việt Nam ra thế giới

Chiều 6-1, ông Trần Quốc Khánh, Phó trưởng Phòng Mạng và Dịch vụ Viễn thông Hải Dương cho biết, để khắc phục tình trạng kết nối internet đi quốc tế bị chậm do ảnh hưởng của sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra sáng ngày 5-1, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chuyển lưu lượng kết nối đi quốc tế trên tuyến cáp này sang tuyến cáp quang biển SMW3 và tuyến cáp quang đất liền CSC. Ngoài ra, xử lý và phân tách lưu lượng để hạn chế mức độ ảnh hưởng kết nối internet chủ yếu cho các đối tượng là khối chính quyền, khách hàng lớn và các doanh nghiệp.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG đã làm mất hơn 140Gbps dung lượng internet hướng đi quốc tế, chiếm 30-40% tổng dung lượng internet đi quốc tế của VNPT.

Viễn thông Hải Dương cũng đã yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng cập nhật các thông tin về sự cố trên để kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Các dịch vụ internet hướng đi quốc tế của cả 3 nhà cung cấp dịch vụ là VNPT, Viettel, FPT trên tuyến cáp này đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là hướng kết nối đến các dịch vụ của google. Việc khắc phục sự cố dự kiến trong 2-3 tuần.

LÊ XUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 2-3 tuần nữa mới khắc phục xong