Tạo điều kiện thuận lợi để thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia nghiên cứu khoa học

01/10/2022 16:39

Đây là yêu cầu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trong lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 16 (2021-2022).



Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trao giấy chứng nhận giải nhất cho nhóm tác giả

Sáng 1.10, tại TP Hải Dương, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 16 (2021-2022) và phát động cuộc thi lần thứ 17 (2022-2023).

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đánh giá cao, ghi nhận số lượng và chất lượng sản phẩm tham gia cuộc thi. Điều đó khẳng định sức lan tỏa, sự cố gắng, nỗ lực của các thí sinh đã dành thời gian, công sức, sự say mê nghiên cứu, sáng tạo và sự định hướng của giáo viên, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh.

Để nâng cao chất lượng các nghiên cứu, sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Tổ chức cuộc thi, các ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường truyên truyền, phổ biến thông tin nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, địa phương và thu hút sự quan tâm của thanh, thiếu niên, nhi đồng, các bậc phụ huynh đối với cuộc thi. Phối hợp kiểm tra, đôn đốc nhằm sớm phát hiện những vướng mắc để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Ngành giáo dục ngoài việc tạo điều kiện, môi trường cho các em nghiên cứu, thực hành các ý tưởng thì cần cập nhật nội dung khoa học - kỹ thuật mới cho các em trong các giờ ngoại khóa, các câu lạc bộ, thông qua đó vừa truyền đạt kiến thức, kỹ năng và lan tỏa cảm hứng cho các em. Phụ huynh cần quan tâm, đồng hành, hướng dẫn con em nghiên cứu, tìm tòi, khơi dậy đam mê sáng tạo.

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức khoa học và kỹ thuật trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân tích cực tuyên truyền, vận động tham gia cuộc thi 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong việc chủ động, tìm tòi, khám phá, học hỏi về thành tựu khoa học, qua đó hình thành và nuôi dưỡng đam mê đối với khoa học kỹ thuật. Khuyến khích các em mạnh dạn tham gia cuộc thi để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, thích nghi nhanh hơn với sự chuyển biến về công nghệ.

Tại lễ tổng kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 17 (2022-2023).

Một tiết mục văn nghệ tại lễ trao giải

Năm nay, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 16 đã nhận được 131 mô hình, sản phẩm tham dự cuộc thi, tăng 36 mô hình, sản phẩm so với cuộc thi năm trước. Đây cũng là cuộc thi có số lượng bài dự thi nhiều nhất từ trước đến nay. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho nhóm tác giả gồm các em Lê Hải Anh, Vũ Ngọc Duy (lớp 12H), Đặng Nguyễn Bảo Bình (lớp 10M, cùng Trường THPT Hồng Quang) và Nguyễn Bảo Quốc Huy (lớp 9D Trường THCS Lê Quý Đôn, đều thuộc TP Hải Dương) với mô hình "Tổ hợp máy phát điện nhờ năng lượng của thủy triều, sóng biển và dòng hải lưu"; ngoài ra còn trao 5 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động cuộc thi.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện thuận lợi để thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia nghiên cứu khoa học